Hải quan TP.HCM lập Đội Điều tra hình sự

05/09/2016 18:55 GMT+7

Ngày 5.9, thông tin từ Cục Hải quan TP.HCM cho biết, cơ quan này sẽ có Đội Điều tra hình sự nhằm điều tra, xử lý các vụ việc hình sự xảy ra trong lĩnh vực hải quan.

Đội điều tra này còn có nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, lãnh đạo Tổng cục hải quan nhằm thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn việc xử lý các vụ việc có dấu hiệu hình sự trong lĩnh vực hải quan tại các địa phương.
Thực tế, trước đây, nhiệm vụ “điều tra” của hải quan thường nằm “rải rác” ở các đội nghiệp vụ thuộc Cục Điều tra chống buôn lậu. Theo Cục Hải quan TP.HCM, việc thành lập đội điều tra hình sự này sẽ giúp việc xử lý các vụ án có dấu hiệu hình sự mang tính xuyên suốt, thống nhất hơn.
Việc thành lập đội điều tra hình sự này dựa trên Quyết định 1399/QĐ-BTC do Bộ Tài chính ban hành, quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục điều tra chống buôn lậu (thuộc Tổng cục Hải quan).
Theo đại diện Hải quan TP.HCM, việc thành lập Đội điều tra hình sự được kỳ vọng sẽ nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả xử lý các vụ việc vi phạm hình sự trong lĩnh vực hải quan nhằm tránh để sót lọt các vụ việc có dấu hiệu phạm tội hình sự trong thời gian qua.
Trong 8 tháng đầu năm, số liệu từ Cục Điều tra chống buôn lậu cho thấy, cơ quan này đã tiến hành khởi tố hình sự 12 vụ vi phạm hình sự trong mua bán nhập khẩu hàng hóa.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.