Hàn - Nhật lần đầu chia sẻ thông tin mật về tên lửa Triều Tiên

16/12/2016 22:24 GMT+7

Hàn Quốc và Nhật Bản ngày 16.12 lần đầu tiên trao đổi trực tiếp thông tin mật về chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun nói với các phóng viên rằng việc trao đổi thông tin mật nói trên diễn ra trong cuộc gặp giữa các quan chức quốc phòng Hàn Quốc và Nhật Bản tại thủ đô Seoul.
Đây là lần đầu tiên Nhật Bản và Hàn Quốc trao đổi thông tin mật về chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, sau khi hai nước ký hiệp ước chia sẻ thông tin tình báo về Triều Tiên hồi tháng 11 vừa qua. Đây cũng là hiệp ước quân sự đầu tiên giữa hai nước kể từ khi bán đảo Triều Tiên thoát khỏi sự cai trị của đế quốc Nhật (1910-1945).
Cũng trong ngày 16.12, quan chức quốc phòng ba nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã họp tại Seoul để bàn về cách đối phó hiệu quả đối với “mối đe dọa quân sự” từ Triều Tiên, theo Yonhap. Sau cuộc họp, 3 nước nhất trí tiếp tục các cuộc diễn tập cảnh báo tên lửa vốn đã được tổ chức vào tháng 6 và tháng 11, để cải thiện các khả năng phối hợp phát hiện và theo dõi tên lửa của Triều Tiên.
Từ đầu năm đến nay, Bình Nhưỡng đã 2 lần thử hạt nhân và phóng thử hơn 20 tên lửa, bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.