Hàn Quốc cấm công dân vào KCN Kaesong ở Triều Tiên

21/08/2015 10:05 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc sẽ cấm hầu hết công dân nước này vào khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên sau khi hai bên nã pháo qua lại.

(TNO) Hàn Quốc sẽ cấm hầu hết công dân nước này vào khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên sau khi hai bên nã pháo qua lại, theo Yonhap ngày 21.8.

Hàn Quốc sẽ cấm hầu hết công dân vào khu công nghiệp chung Kaesong - Ảnh: Reuters

Một ngày sau khi quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc nã pháo qua lại ở khu vực biên giới liên Triều, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 21.8 cho biết Seoul sẽ cấm hầu hết người dân nước này vào khu công nghiệp chung Kaesong ở Triều Tiên.

Theo đó, chỉ những doanh nhân Hàn Quốc trực tiếp liên quan đến hoạt động của các nhà máy tại khu công nghiệp này mới được vào, những người Hàn Quốc khác, kể cả đang làm việc tại các công ty thầu phụ, cũng không được phép vào.
Khu công nghiệp Kaesong hiện có 124 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc hoạt động, số lượng người Triều Tiên làm việc tại đây khoảng 54.000 người, theo Yonhap. Khu công nghiệp chung Kaesong được coi là biểu tượng còn lại cuối cùng của nỗ lực hòa giải liên Triều.
Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc leo thang đến mức đáng báo động vào chiều ngày 20.8 khi quân đội hai bên nã pháo qua lại ở biên giới. Triều Tiên sau đó đe dọa sẽ có các hoạt động quân sự, đồng thời lệnh cho binh lính ở tiền tuyến sẵn sàng cho các chiến dịch quân sự. Phía Hàn Quốc sau đó cũng cảnh báo đáp trả mạnh mẽ bất kỳ cuộc tấn công nào từ phía Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.