Hành trình nâng tầm nhà thầu Việt cùng Chiếc bay vàng 2018

05/10/2018 08:00 GMT+7

Nhằm tôn vinh và nâng tầm nhà thầu xây dựng dân dụng - những người ngày qua ngày dựng xây nên những tổ ấm của hàng triệu gia đình Việt Nam, xi măng INSEE tổ chức cuộc thi “Chiếc bay vàng 2018 - Nâng tầm nhà thầu Việt”.

Đây là một cuộc thi quy mô và chuyên nghiệp, với tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng.
Cuộc thi chuyên nghiệp dành cho các đội thầu tay nghề cao
Trong 2 tháng vừa qua, hành trình “Chiếc bay vàng 2018 - Nâng tầm nhà thầu Việt” đã đã dừng chân tại 8 khu vực tỉnh thành miền Đông Nam Bộ, thu hút hàng trăm đội thầu dự thi.
Tại mỗi tỉnh, các đội thầu đáp ứng tiêu chí cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham gia vòng loại. Đề thi vòng loại tỉnh bao gồm phần thi trắc nghiệm và thực hành, được bảo trợ chuyên môn từ Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM và Hiệp hội Nhà thầu Xây dựng Việt Nam chi nhánh miền Nam.
Với phần thi trắc nghiệm, đề thi yêu cầu đội thi phải có kiến thức sâu và am hiểu về đặc tính cơ lý của vật liệu xây dựng cũng như các kỹ thuật xây dựng dân dụng.
Các đội thi tại Đà Lạt, Lâm Đồng đang trao đổi làm bài trắc nghiệm kiến thức xây dựng dân dụng
Các đội thi tại Đà Lạt, Lâm Đồng đang trao đổi làm bài trắc nghiệm kiến thức xây dựng dân dụng
“Mặc dù nhiều thí sinh tại tỉnh không có điều kiện tiếp cận các khóa học về xây dựng trên trường lớp, nhưng chính kiến thức thu thập được từ thực tiễn hàng chục năm kinh nghiệm đã giúp họ có nền tảng kiến thức tốt và hoàn thành phần thi”, anh Nguyễn Thanh Dũng, đại diện từ Hiệp hội Công trình xanh Việt Nam chia sẻ.
Phần thi thực hành quay về với những kỹ năng cơ bản nhưng cũng là quan trọng nhất với xây dựng nhà dân dụng, đó là tay nghề đổ bê tông nền móng và xây tường. Kỹ năng của nhà thầu phải đảm bảo để bê tông đồng nhất hoàn hảo cho nền móng căn nhà bền vững vượt thời gian cũng như bức tường hoàn thiện láng mịn đẹp mắt. Sản phẩm sử dụng trong phần thi thực hành bao gồm Xi măng Đa dụng INSEE Power-S và Xi măng Xây tô INSEE Wall Pro.
Các đội thi tham gia thi thực hành hạng mục xây tô tường với xi măng INSEE Wall Pro
Thu hút sự quan tâm từ ngành xây dựng
“Tôi cảm thấy tự hào khi cùng đồng hành với INSEE tạo ra một sân chơi lớn cho thầu thợ xây dựng để họ thể hiện kiến thức và kỹ năng. Là nhà phân phối vật liệu xây dựng nhiều năm, tôi luôn trăn trở vì dựng xây nhà cửa luôn là một điều quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Chính những nhà thầu, thợ xây là những người đem kỹ năng và kinh nghiệm để xây nên những tổ ấm, đem lại niềm vui cho xã hội. Cũng vì công việc nặng nhọc và bận rộn nên họ có rất ít những cơ hội được tham gia sân chơi bổ ích như thế này. Hy vọng sau cuộc thi, các đội thầu sẽ thêm yêu nghề, gắn bó nghề hơn, tiếp tục dựng xây những ngôi nhà bền, đẹp hơn, gắn bó với INSEE và nhà phân phối chúng tôi hơn” - Chị Phạm Thị Đan Thanh, Nhà phân phối Xi măng INSEE Bảo Tuấn chia sẻ.
“Ngày thường ko phải lúc nào cũng có những cơ hội gặp anh em, thể hiện tài năng như thế này. Đây cũng là cơ hội để anh em “ôn lại” những hiểu biết về xây dựng trong mấy chục năm làm nghề, cũng như giao lưu học hỏi với bạn nghề. Mình cảm thấy vui vì nghề thầu xây dựng được nhìn nhận đúng đắn hơn, được tôn vinh và ủng hộ.”
Nếu như đối với nhà thầu tham gia dự thi, Chiếc bay vàng 2018 là cơ hội để chứng tỏ uy tín với cộng đồng thì với các Hiệp hội nhà thầu, đây là dịp quý báu để hiệp hội tiếp xúc với các nhà thầu địa phương, gắn kết quan hệ bằng hữu giữa các nhà thầu, nhìn nhận được khách quan sự tiến bộ trong tay nghề của nhà thầu ở mỗi địa phương.
Với nghề thầu xây dựng, để có được uy tín nghề yêu cầu nhà thầu phải nỗ lực không ngừng, với thời gian tính bằng hàng chục năm, không phải một sớm một chiều là có thể tạo dựng nên. Với cuộc thi Chiếc Bay Vàng, INSEE hy vọng sẽ tạo ra cơ hội nâng tầm các nhà thầu tâm huyết với nghề, bảo chứng cho tay nghề xây dựng, giúp uy tín của họ vươn xa hơn.
Vòng chung kết của Chiếc Bay Vàng 2018 sẽ được tổ chức ngày 6 tháng 10 tới để tìm ra quán quân xuất sắc chiến thắng mùa thứ 3. Thông tin chi tiết về cuộc thi tại http://vungxaycuocsong.com.vn/chiec-bay-vang/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.