‘Hello’ của Adele bị tố đạo ca khúc của huyền thoại Tom Waits

04/11/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Dường như càng thành công, hit mới của Adele càng vấp phải sự soi mói từ những người khó tính. Mới đây, cư dân mạng đã tố Hello có vài nét tương đồng với ca khúc Martha của danh ca Tom Waits, Telegraph đưa tin ngày 3.10.

(TNO) Dường như càng thành công, hit mới của Adele càng vấp phải sự soi mói từ những người khó tính. Mới đây, cư dân mạng đã tố Hello có vài nét tương đồng với ca khúc Martha của danh ca Tom Waits, Telegraph đưa tin ngày 3.10.

Adele nặng trĩu tâm tư về người yêu cũ trong ca khúc mới - Ảnh: Chụp màn hình clipAdele nặng trĩu tâm tư về người yêu cũ trong ca khúc mới - Ảnh: Chụp màn hình clip
Hai ca khúc đều có cách bắt đầu với cụm từ “Hello”. Trong khi bài hát của Tom Waits mở đầu bằng câu: “Xin chào, có phải Martha không? Anh là Tom Forst của ngày xưa đây, và anh đang gọi từ một khoảng cách rất xa…” thì bài hát của Adele là: “Xin chào, em đây. Em tự hỏi sau ngần ấy năm anh còn muốn gặp mặt…”.
Mặc dù không giống nhau hoàn toàn nhưng những người yêu thích nam danh ca này khẳng định, Adele đã mượn ý tứ từ lời của ca khúc Martha để viết nên bản hit đình đám này. Hơn nữa, chủ đề của cả hai bài hát đều là những lời nhớ thương dành cho người yêu cũ nên những tranh cãi càng nổ ra mạnh mẽ hơn.
‘Hello’ của Adele bị tố đạo nhái ca khúc của huyền thoại Tom Waits 2Tom Waits là người truyền cảm hứng cho album mới của Adele - Ảnh: Reuters
Martha là bài hát được ra mắt vào năm 1973 và rất được yêu thích lúc đó. Chình vì vậy, nhiều trang web âm nhạc không ngần ngại gọi Hello là một phiên bản “sinh sau đẻ muộn” của Martha.
Trước những ý kiến trái chiều, nhà sản xuất của “họa mi nước Anh” Greg Kurstin thừa nhận album mới của Adele được truyền cảm hứng từ Tom Waits nhưng từ chối đưa ra bình luận về sự tương đồng này.
Hello của Adele thật sự là một hiện tượng của làng nhạc thế giới năm nay khi đạt doanh số bán ra 1,1 triệu bản ngay tuần đầu tiên ra mắt và giữ vị trí đầu trên Billboard và các bảng xếp hạng thế giới. Trên Vevo, MV của Hello đã có hơn 200 triệu lượt xem và con số này không ngừng tăng lên. Mặc cho những lời cáo buộc, Adele và Hello vẫn đang chứng tỏ được sức ảnh hưởng khủng khiếp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.