Hiệu trưởng yêu cầu học sinh xuống đường để xin tiền xây trường ở Ấn Độ

17/09/2016 15:01 GMT+7

Hiệu trưởng một trường trung học ở Ấn Độ bị cáo buộc đã yêu cầu các em học sinh đi xin tiền để gây quỹ xây lại trường. Cơ quan quản lý giáo dục địa phương đã lập tức điều tra vụ việc.

Nhiều trường học ở Ấn Độ đang bị xuống cấp nghiêm trọng - Ảnh chụp màn hình The Hindustan Times

Học sinh tại Trường trung học phổ thông GNM ở thành phố Dhanbad, bang Jharkhand đã kéo nhau xuống đường vào ngày 7.9 để xin tiền đóng góp từ mọi người, với mục đích nhằm xây lại một phần dãy phòng học bị sập vì mưa bão, theo The Hindustan Times.
Theo báo cáo của Sở Giáo dục thành phố, mục đích của ông hiệu trưởng là vì động cơ chính trị. Ông kéo học sinh xuống đường gây quỹ là để mọi người thấy sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của chính quyền địa phương.
Hiệu trưởng Trường trung học phổ thông GNM là ông Chitranjan Kumar. Hành động của ông đã thu hút sự chú ý từ người dân địa phương.

Trước đó, hiệu trưởng Kumar đã nộp đơn yêu cầu chính quyền thành phố và bang Jharkhand hỗ trợ xây lại những phòng học đổ nát. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa được cải thiện.
Kumar cũng cho biết ông không coi việc xuống đường gây quỹ là hành động bắt học sinh đi xin tiền. Ông cho biết cũng khuyến khích không những học sinh mà cả phụ huynh gây quỹ xây lại trường.
“Ngôi trường đã khá dột nát và các bức tường có thể sụp bất kỳ lúc nào. Tình trạng cơ sở vật chất đáng báo động này đã thúc đẩy học sinh và phụ huynh gây quỹ xây trường. Việc này sẽ thu hút sự quan tâm của chính quyền địa phương”, ông nói thêm.
Một học sinh của trường cho biết các phòng học đã quá tệ. Các em cảm thấy không an toàn khi ngồi trong lớp, nhất là sau khi một phần ngôi trường đã bị sập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.