Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica qua đời vì bệnh thiếu máu

04/08/2016 09:54 GMT+7

Shakira Martin, người đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2011 đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 30 trong sự đau xót của gia đình và người hâm mộ bởi biến chứng của căn bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm, theo Jamaica Observer.

Thông tin được chính mẹ cô là bà Andrea Hall xác nhận trên Facebook ngày 3.8: “Đứa con gái bé bỏng của chúng tôi đã qua đời vào rạng sáng nay bởi biến chứng của bệnh thiến máu hồng cầu hình liềm đã di căn tới phổi tại bệnh viện Memorial West, bang Floria, Mỹ”.
“Nó là một cỗ máy sở hữu nghị lực sống phi thường và chưa bao giờ trở thành nô lệ của bệnh tật. Tôi sẽ lưu giữ tất cả hình ảnh nơi mà con bé đã đi qua, đó đều là những nơi mà nó yêu thích trên thế giới. Cảm ơn những sự hỗ trợ, những lời động viên của các bạn”, bà Andrea cho biết thêm.
Shakira được chẩn đoán mắc căn bệnh thiếu máu hồng cầu hình liềm từ 3 tháng tuổi. Đây là căn bệnh về rối loạn máu di truyền, liên quan đến một số vấn đề sức khỏe cấp và mãn tính, như nhiễm trùng nặng hay các cơn đau trầm trọng và tăng nguy cơ tử vong. Châu Phi là khu vực có tỷ lệ mắc phải căn bệnh này cao nhất.
Vẻ đẹp của Shakira Martin Ảnh: Chụp màn hình Missosology

Hoa hậu 30 tuổi đã dũng cảm chiến đấu cùng với căn bệnh này trong một thời gian dài. Sau khi đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm 2011, Shakira đã phát biểu rằng cô rất háo hức để nâng cao tầm hiểu biết của mọi người đối với căn bệnh tưởng chừng như bình thường nhưng lại nguy hiểm này.
Shakira Martin đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Jamaica 2011 và là đại diện đất nước tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới diễn ra cùng năm tại Sao Paolo, Brazil. Trước khi trở thành hoa hậu, cô đang làm giáo viên mầm non, công việc mà cô miêu tả rằng có thể truyền cảm hứng cho những đứa trẻ.
Trong thời gian giữ cương vị, Shakira Martin đã giới thiệu tới thế giới một “thương hiệu Jamaica” và rất được người dân yêu quý. Ngoài tham gia năng nổ trong các hoạt động xã hội, Shakira còn là người mẫu trên các sàn diễn tại Mỹ và Canada.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.