TNO

Hoa hậu Ngô Phương Lan: Vương miện không thể đội cả đời

11/05/2014 00:00 GMT+7

(iHay) Sau gần 7 năm đăng quang, nhắc đến Ngô Phương Lan, ai cũng gật gù khâm phục. Trong số các hoa hậu của những cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, cô hầu như chẳng gặp điều tiếng gì.

(iHay) Trong số các hoa hậu của những cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, Ngô Phương Lan dường như chưa dính bất kỳ scandal nào.

>> Hoa hậu Ngô Phương Lan tròn trĩnh sau vài tháng lên xe hoa
>> Đám cưới lung linh của Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan

 
Người đẹp trí tuệ Ngô Phương Lan

 
Trong xã hội, ai cũng sẽ đội một cái mũ khác nhau thể hiện gia thế, vị trí xã hội, trí tuệ, bản lĩnh, sở thích…. của mình. Cái mũ mà mọi người thường xuyên tưởng tượng tôi đội sẽ là một chiếc vương miện. Trên thực tế thì không ai có thể đội một cái mũ này cả ngày và suốt đời được.
Ngô Lan Phương
Ở tuổi 27, vừa là Giám đốc khu vực hệ thống toán phát triển tư duy Mathnasium, vừa là Viện phó Viện nghiên cứu phát triển kinh doanh tại Hà Nội, Ngô Phương Lan đang cố gắng từng ngày để trở thành một hoa hậu năng động, giữ vững hạnh phúc và công việc. Cô đã dành cho chúng tôi cuộc trò chuyện riêng về cuộc sống mới. 

* Theo Ngô Phương Lan, để không vướng scandal có quá khó không?

- Tôi nghĩ chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin phát triển khá nhanh, không phải lúc nào cũng lành mạnh tích cực mà không tránh khỏi đôi khi bị lạm dụng. Vì vậy có những người có lúc chẳng may gặp phải sự cố nào đó, chưa kịp khắc phục để vượt qua thì ồn ào chung quanh đã nâng lên thành những scandal, nhiều khi từ cả những sự việc rất nhỏ nữa. Không phải ai cũng muốn vướng scandal đâu.

* Sau gần 7 năm đăng quang, nhắc đến Ngô Phương Lan ai cũng gật gù khâm phục. Đó là may mắn hay vì bạn khéo léo để không phải vướng vào thị phi?

- Mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau và tôi cũng có cuộc sống và lẽ sống riêng của mình. Tôi luôn bận bịu với công việc, nhiều hôm “tối mặt tối mũi” nữa. Cứ tự nhủ mình hãy luôn đơn giản, sống thật, không ngừng cố gắng nhiều thì mọi thứ trong cuộc sống xung quanh, nhất là những công việc tôi đang đam mê theo đuổi mới đạt được kết quả và chất lượng tốt. Đương nhiên, ngoài thực lực bản thân thì yếu tố may mắn luôn là rất quan trọng đối với mỗi chúng ta trong cuộc sống.

* Hiện tại cuộc sống của Lan thế nào? Bạn có gặp sóng gió gì khi bước vào cuộc sống hôn nhân?

- Tôi đang có cuộc sống gia đình  khá ổn định, nhờ vậy không thấy cản trở gì cho công việc của mình.Cả hai vợ chồng đều đang rất cố gắng phát triển trong sự nghiệp chuyên môn nên khi có thời gian dành cho nhau và cho gia đình thì rất quý. Tôi tin là tôi cũng như những bạn bè thân thiết đã đi đến hôn nhân đều do mình tự nguyện, dựa trên tình yêu thương chia sẻ, đồng cảm thì người đến với mình cũng như vậy. Gia đình bé nhỏ của tôi đang thường xuyên nhận được ủng hộ chân thành của hai bên nội ngoại và bạn bè.

 
Lấy chồng Tây, Ngô Phương Lan may mắn được người thân và bạn bè ủng hộ

* Gần đây ít thấy Lan xuất hiện trong các sự kiện từ thiện hay làm MC, phải chăng hoa hậu muốn bình yên lo cho gia đình?

- Được dẫn chương trình là có thể phát huy tất cả những kỹ năng và kiến thức có thể không được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày nên tôi rất thích. Tôi vẫn làm nhưng không nhiều. Từ trước tới giờ tôi vẫn tự tổ chức những hoạt động từ thiện riêng với nhóm bạn bè thân thiết và gia đình thông qua dự án Nhịp cầu trí thức.

Chúng tôi làm cũng nhiều nhưng không đăng tin lên các phương tiện truyền thông. Với chúng tôi đó là những hoạt động thỏa mãn được mong muốn của cá nhân và các bạn có sự đóng góp trực tiếp cho cộng đồng. Thường thì chồng tôi cũng cùng tham gia trực tiếp, đưa ra ý tưởng hoặc giúp vợ các khâu chuẩn bị.

* Là người đi nhiều, học nhiều, Lan có phải là người vợ chăm sóc tốt cho chồng, ví như nấu ăn, thu dọn nhà cửa, làm bánh...

- Tôi đang làm mọi việc cần thiết nhất và cảm thấy tạm ổn với vai trò mới của mình. Cũng mới chỉ mấy tháng thôi nên chắc chắn tôi phải vừa làm vừa học, vừa phải tiếp tục nâng cao trình độ cho ngày càng bài bản và “chuyên nghiệp” hơn… Vì cuộc sống có rất nhiều giai đoạn khác nhau nên sẽ đòi hỏi chúng ta cần thay đổi bản thân và lối sống làm sao cho phù hợp nhất.

 
Ngô Phương Lan chia sẻ, chồng cô thường đưa ra ý tưởng hoặc giúp vợ các khâu chuẩn bị

* Người ta nói lấy vợ hoa hậu đôi khi không phải là niềm hạnh phúc vì người đẹp thì phải giữ, phải chăm họ hơn là được họ chăm. Lan thấy vậy đúng không?

- Tôi nghĩ khi đã thực sự yêu nhau, đến với nhau rồi thì sẽ có sự đồng cảm, sẻ chia. Sự chia sẻ này trở thành tài sản chung trong một gia đình. Lúc đó ai cũng thấy được chăm sóc cho người mình thương yêu là hạnh phúc, là niềm vui… Những giá trị này còn lớn hơn nhiều so với một sự bắt buộc vì trách nhiệm. Thực sự khó nói là một người đến với mình một cách tự nhiên và có thể bỏ qua hết tất cả những thành kiến gì họ biết về mình, vì con người cần sống trong xã hội mà.

Trong xã hội, ai cũng sẽ đội một cái mũ khác nhau thể hiện gia thế, vị trí xã hội, trí tuệ, bản lĩnh, sở thích…. của mình. Cái mũ mà mọi người thường xuyên tưởng tượng tôi đội sẽ là một chiếc vương miện. Trên thực tế thì không ai có thể đội một cái mũ này cả ngày và suốt đời được. Đối với tôi cũng như vậy. Còn việc chăm sóc cho bản thân thì không chỉ riêng phụ nữ mà giờ cánh mày râu cũng rất quan tâm mà…

* Vậy hiện tại cuộc sống và công việc mỗi ngày của Ngô Phương Lan thế nào? Những gì Lan hài lòng và chưa?

- Cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc đang làm. Tuy công việc và cơ quan khác nhau nhưng đều vừa làm chuyên môn vừa làm quản lý. Nếu như hai đứa muốn có thời gian hàng ngày ổn định đều phải theo quy trình khá… chặt chẽ, không linh hoạt tùy tiện được.

Hiện chúng tôi đều rất yêu thích công việc và thấy bình yên. Cả hai người đều muốn chia sẻ mọi việc gia đình và dành cho nhau sự chăm sóc trong thời gian cho phép hàng ngày, hàng tuần.  Tôi thấy tạm hài lòng với cuộc sống chung của mình. Chúng tôi cũng dành thời gian để đi du lịch, tìm hiểu những thú vị bên ngoài cuộc sống hàng ngày vì cả hai đều đam mê khám phá.

* Cám ơn Ngô Phương Lan đã chia sẻ.

Dạ Ly (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Hoa hậu Ngô Phương Lan tròn trĩnh sau vài tháng lên xe hoa
>> Đám cưới lung linh của Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan
>> Tường thuật trực tuyến đám cưới của Ngô Phương Lan
>> Hé lộ ảnh cưới của Hoa hậu Ngô Phương Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.