Học trung bình, cô gái vẫn trúng tuyển 7 trường lớn của Mỹ

16/06/2017 11:01 GMT+7

Lúc bé, Tăng Gia Ni rất ít đi học thêm vì bố mẹ muốn cô có tuổi thơ thật vui vẻ. Lên đại học, Gia Ni chỉ học ở mức trung bình. Thế nhưng, cô lại trúng tuyển vào 7 trường đại học lớn của Mỹ.

Gia Ni đã chọn học Viện công nghệ Massachusetts (MIT) thay vì Harvard - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Gia Ni đang sống ở thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp cử nhân thiết kế tại Đại học Nottingham Ningbo, chi nhánh của Đại học Nottingham (Anh) ở Trung Quốc, vào năm 2016, theo South China Morning Post.
Cũng như bao sinh viên khác, Gia Ni tốt nghiệp và đi làm. Cô khởi đầu với công việc là kỹ sư phát triển sản phẩm ở một công ty. Tuy nhiên, Gia Ni sớm nhận ra công việc này không phù hợp với mình.
Cô quyết định theo đuổi chương trình sau đại học và đã nộp hồ sơ cho hàng loạt trường đại học lớn của Mỹ. Kết quả thật bất ngờ, chỉ trong một tháng, cô nhận được tin gọi nhập học từ 7 trường, trong đó có những trường rất nổi tiếng như Viện công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Harvard, Viện Nghệ thuật Chicago và Viện Pratt.
“Lúc bé, chúng tôi rất hiếm khi phải đi học thêm sau giờ học ở trường. Cách giáo dục của bố mẹ tôi luôn tích cực và chị em tôi được hưởng lợi rất nhiều nhờ cách giáo dục đó”, Gia Ni cho biết.
Gia Ni có cô em gái song sinh hiện đã tốt nghiệp Đại học Columbia (Mỹ) và đang làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Vì muốn các con có tuổi thơ hạnh phúc, bố mẹ họ không bao giờ gây áp lực học tập cho con. Gia Ni cho biết bố mẹ không bao giờ nổi giận hay la mắng chỉ vì con bị điểm kém.
Thành tích của hai chị em đã chứng minh cách học để có điểm cao nhất lớp mà nhiều phụ huynh mong muốn ở con mình không phải là con đường duy nhất để thành công.
Dù có thành tích học tập trung bình nhưng Gia Ni lại rất xuất sắc trong lĩnh vực sáng tạo thiết kế. Khi còn là sinh viên, Gia Ni đã giành được 9 giải thưởng thiết kế quốc tế.
Gia Ni đã chọn Viện công nghệ Massachusetts (MIT) thay vì Harvard hay những trường khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.