Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê sẵn sàng đón cơ hội mới

12/10/2017 08:46 GMT+7

Ra đời được 2 năm, Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê không ngừng gắn kết, tạo dựng thương hiệu và phát triển doanh nghiệp (DN) ngày càng vững mạnh góp phần xây dựng TP.Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng
Bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng Thảo Thương
       
Trước thềm Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 29 năm 2017 được tổ chức tại TP.Đà Nẵng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh tổng hợp Ân Điển.
Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê có những hoạt động nào để phát triển triển kinh tế của quận và TP theo như mục tiêu đã đề ra, thưa bà?
Với tiêu chí xây dựng Hội doanh nghiệp Q.Thanh Khê vững mạnh và chuyên nghiệp, phấn đấu trở thành tổ chức bảo vệ quyền lợi hợp pháp của DN, thực sự là tổ chức xã hội rộng rãi của doanh nhân, suốt cả thời gian qua hội xây dựng và từng bước thực hiện 5 chương trình hành động: Hỗ trợ hội viên xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh; tạo điều kiện cho hội viên trong và ngoài Hội hợp tác kinh doanh, tăng cường hợp tác với các tổ chức, các hội trong TP; tham gia xây dựng chính sách, tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho DN; vận động hội viên xây dựng văn hóa doanh nhân, văn hóa DN; hỗ trợ thanh niên học tập, lập nghiệp, chung tay vì cộng đồng.
Như vậy, thưa bà, qua những hoạt động nói trên, Hội có gặp những khó khăn nào không? Trước sự kiện quan trọng APEC 2017, Hội doanh nghiệp Thanh Khê đã có những bước chuẩn bị nào để nắm bắt cơ hội?
Tôi cũng xin trải lòng, vì là Hội doanh nghiệp còn non trẻ nên việc kết nối giữa DN quận và các cơ quan quản lý nhà nước, phát hiện và đề xuất với TP những vấn đề thiết thực, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất, kinh doanh và sự phát triển của DN cũng còn những rào cản. Mong muốn Q.Thanh Khê hỗ trợ xây dựng Văn phòng hội để tại đây DN giao lưu chia sẻ; đặc biệt tạo cơ chế và môi trường thông thoáng thuận lợi, ưu tiên cho DN địa bàn, đó cũng là cách để bảo vệ quyền lợi hội viên, để hút nhiều hơn con số 200 hội viên như hiện nay.
APEC là sự kiện có ý nghĩa lớn đối với hàng ngàn DN đang hoạt động tại quận nói riêng, các DN đều hào hứng sẵn sàng tham gia tìm hiểu những kiến thức về cơ hội này, bởi đây là nơi kết nối tìm kiếm cơ hội cho DN siêu nhỏ. Có một số DN tiêu biểu tìm cách quảng bá thương hiệu riêng, tạo ra sản phẩm mới, tìm kiếm cơ hội từ đối tác… để hy vọng trong tương lai không xa, Hội doanh nghiệp Thanh Khê trở thành một trong những điểm sáng kinh tế của TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.