Họp khẩn vụ phòng mổ vệ tinh Bệnh viện An Bình

31/08/2016 09:05 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo Bệnh viện An Bình trong khi chờ nguồn vốn của UBND TP cấp thì tự ứng nguồn vốn của bệnh viện thực hiện xây dựng phòng mổ trước

Sáng 30.8, Sở Y tế TP.HCM đã triệu tập một cuộc họp khẩn với Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện An Bình để giải quyết vụ phòng mổ vệ tinh mà Thanh Niên phản ánh trên số báo ngày 29.8.

tin liên quan

Bệnh viện vệ tinh bị vô hiệu
Chấn thương chỉnh hình là một trong những chuyên khoa quá tải trầm trọng nên Bộ Y tế đưa vào đề án giảm tải. Tuy nhiên, qua hơn 3 năm triển khai tại TP.HCM, mô hình “vệ tinh” vẫn không phát huy hiệu quả.
Tại cuộc họp này, lãnh đạo Sở Y tế TP cho biết giai đoạn đầu Bệnh viện An Bình là vệ tinh giảm tải cho Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và sắp đến là giai đoạn chuyển giao kỹ thuật. Do vậy, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện An Bình trong khi chờ nguồn vốn của UBND TP cấp (10 tỉ đồng) thì tự ứng nguồn vốn của bệnh viện thực hiện xây dựng phòng mổ trước, có sự tham gia góp ý của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.
Sau khi phòng mổ hoàn thành, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình sẽ chuyển giao kỹ thuật tương ứng với kỹ thuật hạng 2 của Bệnh viện An Bình. Dự kiến ca mổ chuyển giao kỹ thuật đầu tiên sẽ thực hiện vào tháng 11.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.