Hủy bản án sơ thẩm vụ “Cán bộ thôn thành nạn nhân phân trả chậm”

12/07/2012 08:35 GMT+7

(TNO) Trong hai ngày 10-11.7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã xét xử phúc thẩm vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản” xảy ra giữa ông Lê Quang Tâm, nguyên phó chủ tịch UBND xã Cuôr Knia, H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) và 5 cán bộ thôn trong việc mua bán phân trả chậm.

(TNO) Trong hai ngày 10-11.7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã  xét xử phúc thẩm vụ án “tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản” xảy ra giữa ông Lê Quang Tâm, nguyên phó chủ tịch UBND xã Cuôr Knia, H.Buôn Đôn (Đắk Lắk) và 5 cán bộ thôn trong việc mua bán phân trả chậm. 

>> Cán bộ thôn thành nạn nhân “phân trả chậm”

Bản án sơ thẩm của TAND H.Buôn Đôn ngày 7 và 8.12.2011 đã buộc 5 cán bộ thôn gồm các ông: Phạm Văn Trần, Cao Quang Nam, Cao Minh Hà, Lưu Thanh Giáp và Lê Xuân Sự phải trả cho ông Tâm gần 1,3 tỉ đồng do nợ tiền phân trả chậm cung ứng từ hai công ty ở Đồng Nai và Bình Dương. Số nợ này thực chất là của nhiều hộ mua phân không trả hết vì cho rằng phân kém chất lượng.

Hội đồng xét xử (HĐXX) trong phiên tòa phúc thẩm đã nhận định, quan hệ giữa ông Tâm và các cán bộ thôn là giao hàng, hưởng hoa hồng theo chủ trương đã có từ trước của UBND xã Cuôr Knia, không phải là quan hệ mua bán.

Do đó, việc tòa sơ thẩm không đưa UBND xã Cuôr Knia vào tố tụng với tư cách là người có nghĩa vụ, quyền lợi liên quan là chưa đúng. Mặt khác, những người mua phân đều có địa chỉ, số lượng mua rõ ràng nhưng tòa sơ thẩm không đưa vào tố tụng là một thiếu sót.

Ngoài ra, HĐXX cũng cho rằng, việc khiếu nại của nông dân cũng như kết quả phân tích của một số cơ quan khoa học và ngành công an cũng là những chứng cứ để xem xét phân bón kém chất lượng và cần phải xác minh làm rõ.

Vì vậy, HĐXX đã tuyên hủy án sơ thẩm, giao TAND H.Buôn Đôn xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm.

                                                                                          T.N.Quyền

>> Làm rõ cán bộ thôn ăn chặn tiền vay của dân
>> Cán bộ thôn thành nạn nhân “phân trả chậm”
>> Phú Yên: Bán nhà ở trả chậm không tính lãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.