Nhóm X-Pro: Đồng hạng với Buffalo là kết quả xứng đáng

04/06/2016 08:04 GMT+7

(iHay) Dù được NSƯT Hoài Linh và hơn 8 triệu khán giả ủng hộ nhưng nhóm X-Pro vẫn khiêm nhường cho rằng kết quả đồng hạng với nhóm Buffalo là xứng đáng.

(iHay) Trước kết quả có hai nhóm cùng được Quán quân Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2016, iHay.vn đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng Hữu Tín - trưởng nhóm X-Pro. 

>> Ban tổ chức nói gì về kết quả có hai quán quân ‘Cười xuyên Việt 2016’?
>> Nhóm Buffalo và X-Pro cùng đoạt ngôi quán quân ‘Cười xuyên Việt 2016’

Hữu Tín - trưởng nhóm X-Pro (đứng giữa) trong đêm chung kết Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội - Ảnh: Hà Ngân 
* Chào Hữu Tín, cảm giác của anh và nhóm thế nào khi trải qua 12 vòng thi căng thẳng, có lúc tưởng chừng như nhóm X-Pro đã cầm chắc chiếc cúp Quán quân trong tay lại bất ngờ nghe tin giải thưởng được chia đều?
Điều đầu tiên, Tín cảm ơn khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng vào nhóm X-Pro nhưng kết quả này mới chính là kết quả mà nhóm mong muốn. Trong 4 tháng qua, không chỉ có một mình nhóm X-Pro vất vả tập luyện, ý chí quyết tâm mà tất cả các đội chơi Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội đều như vậy nhưng chỉ có nhóm chúng tôi may mắn vào chung kết, được tranh nhất nhì cùng với Buffalo. Trên bước đường hoạt động nghệ thuật còn dài sau này, chúng tôi sẽ còn gặp lại nhau và kết quả ngày hôm nay sẽ tạo "lửa" cho chúng tôi cùng phấn đấu. 
* Trong quá trình dồn sức cho đêm chung kết, nhóm gặp khó khăn gì?
Sau thành công với tiểu phẩm Bến vắng, nhóm may mắn được khán giả yêu thương rất nhiều và tiếp tục theo dõi nhóm với tâm thế cái nhóm này làm gì cũng vui như vầy nè. Chính vì vậy, nhóm đã cố gắng thật nhiều, quyết tâm thực hiện một tiểu phẩm tri ân khán giả và Tổ nghề sân khấu. Trong quá trình đó, cũng có những bạn trong nhóm bận rộn với việc riêng, như Tín, có những vai diễn ở nơi khác mà đã trót nhận lời, đành phải đi dù kịch bản vẫn chưa xong. Lúc đó, tâm trạng lo lắng lắm nhưng cũng may mắn là nhóm đã hoàn thành kịch bản đúng như những gì nhóm tâm huyết, muốn thực hiện.
* Nội dung kịch bản Tình nghệ sĩ (tái hiện lại một phần tiểu phẩm Bến vắng) được nhiều người trong nghề đánh giá hay, có ý nghĩa. Nhóm đã lấy ý tưởng sáng tác từ đâu?

Từ việc muốn tri ân khán giả và Tổ nghề sân khấu. Sau khi hoàn thành sơ bộ kịch bản, nhóm đã tham khảo nhiều ý kiến như ý kiến của thầy Nguyễn Thành Chánh Trực, giám đốc chương trình Cười xuyên Việt... và đều nhận được những lời tán thành, khích lệ. 
Trước đó, nhóm cũng có buổi ngồi làm việc chung với nhóm Buffalo, cả hai nhóm cùng thống nhất kịch bản riêng sao cho không bị trùng đề tài, ý tưởng. Sau khi xong xuôi sẽ trình lên giám đốc chương trình để phê duyệt để củng cố thêm một số ý tưởng để tiết mục đêm chung kết phải là hoành tráng, lộng lẫy, xuất sắc nhất trong tất cả các đêm thi. 

Nhóm X-Pro tái hiện lại một cảnh nhỏ trong tiểu phẩm Bến vắng để tri ân khán giả đã ủng hộ thời gian qua. Hiện tại, tiểu phẩm Bến vắng đã đạt gần 9 triệu lượt trên Youtube. Đây là con số lượt xem chưa từng có đối với các nhóm hài kịch trẻ 
* Phân đoạn Cung nghinh Tổ nghề trong tiểu phẩm Bến vắng rất chỉn chu, thiêng liêng, nhóm của anh có được sự tư vấn đặc biệt nào về vấn đề này?
Chuyện cung nghinh Tổ nghề rất quan trọng và thiêng liêng nên không được phép sai sót, dù chỉ là một chút. Chính vì vậy mà nhóm đã xin ý kiến của anh Hoài Linh. Khi nhóm đưa ý tưởng kịch bản sẽ thực hiện về tri ân Tổ nghề, anh Hoài Linh đã chủ động nói: "Nếu các em muốn làm về Tổ, anh rất ủng hộ". Không chỉ cho mượn kiệu Tổ linh thiêng, anh Hoài Linh còn cho chúng tôi mượn trang phục tướng (trong hát bội và cải lương - PV) và đích thân đến sân khấu hôm tập dợt để hướng dẫn từng dáng đi, tướng đứng trong nghi lễ cho chúng tôi.

Một tiết mục thành công là do có sự đóng góp của nhiều người, nhiều diễn viên và điều quan trọng là nhóm đã được ê kíp truyền thông của chương trình hỗ trợ rất nhiều. Còn riêng với anh Hoài Linh, nhóm muốn gửi đến anh lời cảm ơn thật nhiều, nhóm sẽ cố gắng để không làm anh thất vọng cũng như sẽ mãi giữ "lửa" Tổ nghề. Nhóm X-Pro luôn ghi nhớ hai điều anh Hoài Linh nói đó là: "Tôn sư trọng đạo và Uống nước nhớ nguồn". 

* Nhóm phản biện thế nào nếu có ý kiến cho rằng X-Pro đưa phần cung nghinh kiệu Tổ vào kịch bản vì trước đó NSƯT Hoài Linh đã ưu ái chia sẻ nhiều clip của nhóm trên Facebook?
Nhóm không hề biết. Tiểu phẩm Bến vắng tạo thành hiện tượng, được nhiều người xem cũng là một trong những điều làm nhóm không thể ngờ. Sau đó, qua báo chí, nhóm mới biết anh Hoài Linh có chia sẻ những link clip tiết mục của nhóm trên trang cá nhân. Cũng có thể, khi tiểu phẩm Bến vắng đã tạo thành hiện tượng, anh Hoài Linh mới biết đến nhóm và quyết định theo dõi để xem nhóm sẽ làm những gì. 

Ngay khi công bố dàn giám khảo trong buổi ra mắt chương trình hồi đầu tháng 3, Minh Nhí đã nhận nhiều câu hỏi chất vấn liệu có thiên vị cho học trò trong cuộc thi Cười xuyên Việt - Tiếu lâm Hội 2016 hay không 
* Trong phần kịch bản Tình nghệ sĩ, X-Pro còn có đoạn cảm ơn thầy Minh Nhí, trong tình huống thầy là giám khảo đêm chung kết Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội như vậy rất dễ bị đánh giá là "thảo mai", anh nghĩ sao?
Có chi tiết đó là do trong quá trình tập nhóm đã tự thêm vô. Nếu nói thảo mai thì không đúng vì trong nhóm có người là học trò thầy Minh Nhí, có người không, như Tín, thầy của Tín là Nguyễn Thành Trung Trực. Chúng tôi cùng gọi thầy Minh Nhí vì ở trường Cao đẳng Văn hóa và Nghệ thuật TP.HCM, các thầy đều là thầy chung của sinh viên. Riêng thầy Minh Nhí, Tín cũng từng diễn chung với thầy ở sân khấu kịch Hồng Vân hơn 8 năm nay nên với thầy, Tín rất tôn trọng. 
* Trước đêm chung kết, Minh Nhí đã có bài chia sẻ phỏng vấn rất tâm tư về nghề giáo. Có phải nhóm đã có sự quan sát và chắt lọc khi đưa chi tiết 'tôn sư trọng đạo' này vào kịch bản của mình?
Bây giờ nghe nói thì Tín mới biết là có bài báo đó. Thật ra, nếu nói một nhóm toàn là học trò của thầy Minh Nhí là nhóm C.M.V. Còn kịch bản đêm chung kết, nhóm tham khảo với thầy Nguyễn Thành Chánh Trực. 
* Sắp tới, nhóm có kế hoạch gì?

Nhóm định trích một phần giải thưởng để làm điều mà nhóm luôn mơ ước, đó là dựng một sân khấu nho nhỏ để nhóm có thể thỏa sức mình diễn và sáng tạo ở đó. Nói là sân khấu thì quá to tát, có lẽ chỉ là một quán kịch cà phê như nhóm kịch Chuồn chuồn giấy, Tía lia... đã làm. 
Trước đó, nhóm cũng may mắn nhận nhiều lời mời biểu diễn, hợp tác của một số nơi. Sau cuộc thi này, nhóm sẽ tập trung sáng tác để cho ra đời những tiểu phẩm hay và ngày càng hay để phục vụ khán giả. 
Cảm ơn nhóm X-Pro đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.