Indonesia tiêu diệt thêm một tay súng sau vụ tấn công Jakarta

15/01/2016 22:22 GMT+7

Cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt một tay súng tình nghi và bắt giữ 2 người khác trong các cuộc đột kích trên cả nước trong ngày 15.1, sau vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Jakarta hôm 14.1.

Cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt một tay súng tình nghi và bắt giữ 2 người khác trong các cuộc đột kích trên cả nước trong ngày 15.1, sau vụ tấn công khủng bố tại thủ đô Jakarta hôm 14.1.

Cảnh sát Indonesia đã tiêu diệt một tay súng trong cuộc đột kích ngày 15.1 - Ảnh: ReutersCảnh sát Indonesia đã tiêu diệt một tay súng trong cuộc đột kích ngày 15.1 - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn cảnh sát Indonesia, ông Anton Charliyan cho rằng những kẻ tấn công tại Indonesia không thể tự sắp đặt vụ việc và cảnh sát đang truy lùng mạng lưới và những kẻ liên quan, theo Reuters ngày 15.1.
Trong một cuộc đấu súng ở tỉnh Trung Sulawesi ngày 15.1, lực lượng an ninh đã tiêu diệt một tay súng khả nghi; trong khi 2 người khác bị bắt giữ tại thành phố Cirebon, tỉnh Tây Java.
Cả 3 người này đều được coi là phần tử ủng hộ IS nhưng không liên quan trực tiếp đến vụ tấn công Jakarta.
Có tổng cộng 7 người thiệt mạng, trong đó có 5 tay súng trong vụ tấn công ngày 14.1 tại khu trung tâm mua sắm ở thủ đô Jakarta. Những kẻ tấn công đã cho nổ bom và đấu súng với cảnh sát.
Đây là lần đầu tiên IS nhắm vào Indonesia, quốc gia có số dân theo đạo Hồi lớn nhất thế giới.
Bahrun Naim, tay súng IS người Indonesia được cho là chủ mưu vụ tấn công thủ đô Jakarta, Indonesia ngày 14.1 - Ảnh: Reuters

Cảnh sát trên cả nước đã được đặt trong tình trạng báo động cao, một số đại sứ quán nước ngoài tại thủ đô Jakarta đóng cửa, an ninh được thắt chặt tại đảo Bali là nơi nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách du lịch.
Sau cuộc tấn công, cảnh sát trưởng thành phố Jakarta, ông Tito Karnavian nói rằng IS đang là mối lo ngại lớn và Indonesia cần tăng cường đáp trả và có biện pháp phòng ngừa. Ông cũng cho rằng các nước trong khu vực cần làm việc với nhau.
Tổng thống Benigno Aquino của Philippines đã ra lệnh tăng cường an ninh, trong khi Malaysia đặt mức báo động cao nhất trên cả nước.
IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công Jakarta và cảnh sát Indonesia cũng xác nhận thông tin này, đồng thời xác định tay súng Bahrun Naim người Indonesia là chủ mưu.
Naim được cho là lãnh đạo mạng lưới cực đoan có tên Katibah Nusantara. Người này đang ở tại Raqqa, Syria. Ông Karnavian cho biết Naim có tham vọng kết hợp toàn bộ các phần tử theo IS tại Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia và Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.