Intel giới thiệu smartphone và máy tính nhỏ gọn thế hệ 2

07/01/2016 15:13 GMT+7

Đến với CES 2016, Intel giới thiệu chiếc smartphone với camera 3D RealSense và máy tính nhỏ gọn Compute Stick thế hệ thứ hai mạnh mẽ.

Đến với CES 2016, Intel giới thiệu chiếc smartphone với camera 3D RealSense và máy tính nhỏ gọn Compute Stick thế hệ thứ hai mạnh mẽ, theo PCWorld.

Smartphone 3D RealSense giá 399 USD

Intel đã phát triển một smartphone mới với camera 3D RealSense có thể nhận ra các đối tượng và phát hiện chuyển động cũng như cử chỉ, giống một máy ảnh Kinect.

Chiếc smartphone này được xem là mẫu sản phẩm để các nhà sản xuất thiết bị quan tâm đến công nghệ camera 3D RealSense của Intel. Chiếc máy ảnh này là một phiên bản nhỏ hơn và cải tiến của máy ảnh RealSense có trên máy tính cá nhân và máy tính bảng.
CEO Intel trong buổi giới thiệu chiếc smartphone với camera 3D RealSense tại CES - Ảnh: Intel
Chiếc điện thoại Android này được bán với giá 399 USD, cung cấp màn hình 6 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, camera RealSenSe ZR300 đặt ở rìa điện thoại có thể chụp 10 triệu điểm ảnh/giây. Điện thoại cũng có camera 2 MP ở mặt trước và 8 MP ở mặt sau.

Chiếc điện thoại này không phải để sử dụng hằng ngày, thay vào đó mục tiêu của nó là chụp ảnh 3D, chụp selfie cũng như thử nghiệm với máy ảnh RealSense. Nó chỉ có kết nối 3G, do đó sản phẩm không phải là lựa chọn hữu ích để thực hiện cuộc gọi điện thoại thông thường. Bên trong máy tích hợp chip Intel Atom x7-Z8700 như trên Surface 3 của Microsoft. Cùng với đó là bộ nhớ trong 64 GB, Bluetooth, Wi-Fi và HDMI.

Intel cho biết sản phẩm sẽ chỉ được bán ra cho khách hàng tại Mỹ, cho phép người dùng đặt trước nhưng không tiết lộ thời điểm phát hành chính thức.

Compute Stick thế hệ thứ hai mạnh mẽ hơn

Cùng với smartphone có camera 3D RealSense, Intel cũng giới thiệu chiếc máy tính Compute Stick với hiệu năng nhanh hơn nhưng giá đắt hơn. Chiếc máy tính nhỏ gọn này sẽ mang đến các tùy chọn CPU Core M3 có giá 399 USD, và CPU Core M5 có giá 499 USD.
Intel Compute Stick thế hệ thứ hai sẽ mang đến hiệu năng làm việc tốt hơn - Ảnh: Intel
Người dùng chỉ việc cắm Compute Stick mới vào TV hoặc màn hình thế hệ mới để làm việc như một chiếc máy tính, trong đó phiên bản dùng CPU Core M3-6Y30 có giá 399 USD đi kèm Windows 10, còn Core M5-6Y57 vPro có giá 499 USD không kèm hệ điều hành. Các thiết bị này đều có kết nối Wi-Fi 802.11ac, bộ nhớ trong 64 GB, RAM 4 GB và 3 cổng USB.

Intel cũng công bố một phiên bản Compute Stick giá rẻ hơn, 159 USD, được trang bị CPU Intel Atom Z3800-x5, bộ nhớ trong 32 GB, RAM 2 GB, Wi-Fi 802.11ac, 2 cổng USB và Windows 10.

Intel không cung cấp thông tin chính xác ngày sản phẩm tung ra thị trường, nhưng có thể chúng sẽ được bán trong tháng 2 tới đây.

Mặc dù được trang bị CPU Core M giúp hiệu suất làm việc nhanh hơn, nhưng nếu xem vào những gì mà Intel cố gắng khi công bố Compute Stick để trở thành chiếc máy tính nhỏ gọn giá rẻ thì mức giá mới không thực sự là điều mà nhiều người mong muốn.

Có lẽ mục tiêu mà Intel hướng đến dành cho bản Core M5-6Y57 vPro là đối tượng khách hàng doanh nghiệp, nơi các dữ liệu có thể truy cập từ xa cũng như cho phép người dùng quản lý thiết bị từ xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.