Intel ra mắt ứng dụng bàn phím và chuột từ xa cho Android

23/06/2015 06:42 GMT+7

(TNO) Intel vừa ra mắt ứng dụng Intel Remote Keyboard miễn phí cho chủ sở hữu thiết bị Android để điều khiển những chiếc máy tính siêu nhỏ có kích thước bằng một ổ đĩa flash USB gắn vào TV.

(TNO) Intel vừa ra mắt ứng dụng Intel Remote Keyboard miễn phí cho chủ sở hữu thiết bị Android để điều khiển những chiếc máy tính siêu nhỏ có kích thước bằng một ổ đĩa flash USB gắn vào TV, theo Slashgear.

Intel Remote Keyboard là một ứng dụng miễn phí trên Android
Intel Remote Keyboard cho phép người dùng biến smartphone Android của mình trở thành bàn phím và chuột cho máy tính. Thậm chí, với nó người dùng cũng không cần phải lo lắng đến quá trình kết nối một thiết bị ngoại vi với một thiết bị máy tính cỡ nhỏ gắn qua cổng HDMI nữa. Điều này giải quyết rất tốt hoạt động gõ bằng bàn phím từ trên một chiếc ghế khi xem nội dung truyền tải từ những chiếc PC siêu nhỏ vào TV.

Intel Remote Keyboard được cung cấp miễn phí trên Google Play Store, và người dùng chỉ cần cài đặt thêm ứng dụng đồng hành của nó trên PC tại địa chỉ downloadcenter.intel.com/download/24967. Intel cho biết, ứng dụng của hãng cũng có tác dụng với bất kỳ máy tính nào chạy hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8.

Khi cả smartphone và máy tính được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi, ứng dụng Remote Keyboard sẽ phát hiện máy tính tự động. Người dùng có thể sử dụng ứng dụng này cả ở chế độ đứng lẫn nằm.

Smartphone sẽ hiển thị một bàn phím ảo ngay trên màn hình, với đầy đủ các phím Windows, mũi tên và thoát (Esc). Không gian trống phía trên bàn phím làm việc như là một trackpad, nếu nhấn một ngón tay tương đương với nhấp chuột trái, còn hai ngón tay tương đương với chuột phải. Thậm chí, nó còn cung cấp một không gian ở phía trên bên phải, hoạt động như một thanh cuộn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.