iPhone SE xách tay về Việt Nam giá khoảng 12 triệu đồng

22/03/2016 18:06 GMT+7

Ngay sau khi Apple ra mắt mẫu smartphone iPhone SE, một số hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam đã ước tính giá trị của sản phẩm này nếu đem về bán.

Ngay sau khi Apple ra mắt mẫu smartphone iPhone SE, một số hệ thống bán lẻ di động tại Việt Nam đã ước tính giá trị của sản phẩm này nếu đem về bán.

Mức giá xách tay dành cho iPhone SE sẽ cao - Ảnh chụp lại từ TheVergeMức giá xách tay dành cho iPhone SE sẽ cao - Ảnh chụp lại từ TheVerge
Mới đây, Apple chính thức tung ra chiếc iPhone SE màn hình 4 inch thế hệ mới. Đây được xem là một bất ngờ lớn mà Apple dành tặng người dùng trong năm nay. Bởi đã rất lâu rồi, người ta không còn được chứng kiến một mẫu iPhone 4 inch như vậy.

Trong đó, thông tin được nhiều người quan tâm về iPhone SE chính là giá bán. Apple cho biết, máy sẽ lên kệ vào cuối tháng này, mức giá dự kiến cho phiên bản 16 GB là 399 USD, gần 9 triệu đồng. Đồng nghĩa, iPhone SE là mẫu iPhone rẻ nhất từ trước tới nay.

Tuy nhiên, dựa trên mặt bằng chung của thị trường di động, mức giá 399 USD của iPhone SE vẫn được xếp vào dạng đắt đỏ. Bởi nếu so sánh với các smartphone Android cùng tầm, mức giá 399 USD chỉ dành cho các sản phẩm cận cao cấp, hoặc flagship đời cũ.

Hiện tại, iPhone SE vẫn chưa có mức giá chính hãng tại thị trường Việt Nam. Nhưng theo một số hệ thống bán lẻ, giá xách tay của iPhone SE có thể rơi vào khoảng 11,5 tới 12 triệu đồng, nghĩa là tương đương với iPhone 6 đổi trả bảo hành hiện nay.
iPhone SE chuẩn bị về nước, iPhone 5S chưa giảm giá - Ảnh chụp lại từ TheVerge
Anh Lạc Huy, đại diện hệ thống bán lẻ CellphoneS nhận định: “Mức giá dành cho iPhone SE năm nay không hề rẻ. Với khoảng 12 triệu đồng, người dùng có thể hướng tới các sản phẩm có thiết kế mới hơn như iPhone 6. Điều này sẽ phần nào ảnh hưởng tới tâm lý mua iPhone SE của người dùng Việt Nam”.

Liên quan tới câu hỏi: liệu rằng iPhone 5S thế hệ cũ tại Việt Nam có được giảm giá? Một số hệ thống như FPT Shop hay Thế Giới Di Động cho biết, hiện họ vẫn chưa có kế hoạch này. Bởi iPhone SE và iPhone 5S vốn được xếp vào 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau.

Trong khi iPhone SE là một mẫu mới, thì iPhone 5S vẫn đang được người dùng Việt Nam ưa chuộng. Điểm thú vị là iPhone 5S sở hữu ngoại hình tương tự chiếc iPhone SE, nhưng cấu hình không mạnh bằng, cũng không phải là model mới.

Hiện tại, mức giá dành cho iPhone 5S chính hãng do các hệ thống này bán ra vẫn giữ ở hơn 8 triệu đồng. Còn iPhone 5S đã qua sử dụng trên thị trường dao động trong khoảng 5 - 7 triệu đồng. Nhìn chung, giá bán iPhone 5S ở thời điểm hiện tại chưa có nhiều biến động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.