iPhone tương lai có thể tự lọc âm thanh

05/04/2016 07:28 GMT+7

Apple vừa nhận được bằng sáng chế mới cho việc thay thế và loại bỏ các nội dung âm thanh có trong một bản nhạc hoặc sách nói.

Apple vừa nhận được bằng sáng chế mới cho việc thay thế và loại bỏ các nội dung âm thanh có trong một bản nhạc hoặc sách nói, theo Digitaltrends.

Beats 1 radio có thể sớm được trang bị chức năng kiểm duyệt từ chính Apple - Ảnh: AFPBeats 1 radio có thể sớm được trang bị chức năng kiểm duyệt từ chính Apple - Ảnh: AFP
Sử dụng siêu dữ liệu, Apple cho biết công nghệ mới của hãng sẽ tìm ra vị trí âm thanh không mong muốn và thay thế nó bằng một âm thanh phù hợp hơn, chẳng hạn như một tiếng bíp hoặc im lặng. Hiện không có thiết bị nào của Apple được trang bị công nghệ này, và khi bằng sáng chế đã được phê duyệt thì tiềm năng của tính năng là rất lớn.

Bằng sáng chế có tựa đề “Management, Replacement and Removal of Explicit Lyrics during Audio Playback”, tạm hiểu là “Quản lý, thay thế và loại bỏ lời nhạc lộ liễu trong bản nhạc phát”. Khi Apple đăng ký bằng sáng chế vào tháng 9.2014, hãng cho biết nó sẽ giúp tránh tiếng không mong muốn (ví dụ xúc phạm hoặc ngôn từ không thích hợp) trong bài hát hoặc âm thanh toàn bộ bài hát.

Mô tả cũng nói thêm rằng, bằng sáng chế của Apple sẽ cho phép phần “trong sạch” của âm thanh vẫn được giữ nguyên, còn sự thay thế hoặc xóa sẽ chỉ xảy ra với những phần không trong sạch. Máy phát nhạc với khả năng phát hiện và đọc một siêu dữ liệu theo dõi nội dung âm thanh đi kèm khả năng có thể tự động lọc nội dung không mong muốn, hoặc để cung cấp cho người dùng lựa chọn xóa sạch, hoặc giữ lại bản nhạc gốc.

Ngoài siêu dữ liệu theo dõi để ghi lại sự hiện diện và vị trí của nội dung âm thanh không lành mạnh, bằng sáng chế của Apple cũng bao gồm phân tích nội dung và sàng lọc ngay trước khi bản nhạc được phát hoặc đang phát theo thời gian thực.

Khả năng kiểm duyệt tin tức và tài liệu ở dạng âm thanh có thể có ý nghĩa và nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía người dùng. Về phần Apple, công ty từ chối đưa ra các thảo luận về vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.