Khai mạc trại sáng tác điêu khắc đá Thành Cổ

12/07/2016 16:34 GMT+7

Một trại sáng tác điêu khắc đá đã được khai mạc tại Quảng Trị nhằm tôn vinh những chiến công và hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ và TX.Quảng Trị năm 1972.

Ngày 12.7, tại Thành Cổ Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị và các đơn vị liên quan đã tổ chức khai mạc trại sáng tác điêu khắc đá với chủ đề Thành cổ Quảng Trị - Bất tử và hồi sinh. Tham dự trại sáng tác có 22 tác phẩm được lựa chọn từ nhiều tác phẩm của các nhà điêu khắc trong nước, trưng bày phục vụ du khách tham quan, tưởng niệm khi đến thăm Thành cổ Quảng Trị. Chất liệu sử dụng chính là đá granite nguyên khối tự nhiên với các đề tài phong phú.
Đại diện ban tổ chức tặng hoa cho các nhà điêu khắc Ảnh: Thanh Lộc

Với không gian rộng lớn trên 16 ha của Di tích lịch sử đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, việc bố trí các tác phẩm điêu khắc đá cũng đã được ban tổ chức tính toán kỹ nhằm đảm bảo khi các tác phẩm hoàn thiện, sẽ kết nối với các khu vực bảo tàng, lao xá, đài tưởng niệm... tạo thành một quần thể tham quan, tưởng niệm ý nghĩa, ấn tượng với du khách đến thăm Thành Cổ.
Một số tác phẩm tại trại điêu khắc Ảnh: Thanh Lộc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Thức, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, việc tổ chức trại sáng tác là việc làm có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của những người đang sống đối với những người đã khuất vì sự trường tồn của dân tộc.
Dự kiến trại sẽ bế mạc vào cuối tháng 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.