Khi nào nên dùng ?

Hỏi: Hiện tại da em nổi khoảng hơn 10 nốt mụn và ngày càng nhiều hơn. Em định dùng kem trị mụn nhưng nhiều người lại bảo em mụn ít chưa cần. Vậy khi nào nên dùng kem trị mụn thế ạ? ( Kim Phượng – Long An)

Đáp:
Thân chào bạn Kim Phượng,
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi câu hỏi đến chuyên mục Làm đẹp. Với những thắc mắc của bạn về việc khi nào nên dùng kem trị mụn chúng tôi sẽ giải đáp như sau:
Khi nào nên dùng ?
Mụn là nỗi đau khổ của nhiều người
Mụn xuất hiện do tuyến bã ở da hoạt động thái quá làm tiết nhiều chất nhờn, trong khi đó miệng nang lông lại bị bít kín vì tăng sừng hóa. Nếu không làm sạch thường xuyên, chất bã nhờn ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn, kết hợp với một loại vi khuẩn có tên propionibacterium acnes ở lỗ chân lông và bụi bẩn sẽ gây nên tình trạng viêm đỏ, sưng tấy có mủ.
Ngoài ra, mụn cũng hình thành bởi việc dùng thuốc như dùng corticoid kéo dài, sử dụng mỹ phẩm bữa bãi, mất ngủ, căng thẳng, hệ thống tiêu hóa hoạt động kém, ăn uống không hợp lý như dùng nhiều đồ ăn ngọt, chất béo, rượu bia, ít uống nước.
Trường hợp mụn ít, chỉ vài nốt nhỏ bạn không cần phải dùng đến kem trị mụn, thay vào đó nên “tự cứu cánh” bằng cách dùng kem đánh răng, tỏi bôi lên hoặc rửa mặt với nước muối, đồng thời giữ da luôn sạch sẽ.
Còn nếu như thấy nổi mụn nhiều ( giống tình trạng hiện tại của bạn trở lên), đặc biệt có dấu hiệu viêm nhiễm, thì bạn có thể tự mua và dùng các loại Kem trị mụn chứa benzoyl peroxide – một chất chống oxy hóa mạnh có tác động diệt khuẩn, tiêu sừng, chống tiết bã nhờn và làm tiêu nhân mụn. Bên cạnh đó, thuốc bôi chứa kháng sinh như erythromycin hoặc clindamycin cũng là sự lựa chọn tốt, song với loại thuốc này bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ.
Trong quá trình dùng dòng sản phẩm này tác động trực tiếp vào bên trong da và mụn, làm mụn khô đi, đẩy còi mụn lên trên, từ đó mụn dần dân dần biến mất. Đặc biệt, hầu hết kem trị mụn còn làm da bớt nhờn bóng và một số sản phẩm rất hiệu nghiệm trong việc se khít lỗ chân lông, giảm vết thâm, sẹo thâm do mụn để lại. Thông thường sau 4- 6 tuần sử dụng bạn sẽ thấy tình trạng da của mình cải thiện đáng kể, mụn giảm xuống rõ rệt và da mịn màng hơn hẳn.
Khi dùng loại kem trị mụn bôi ngoài da, nên bôi thử trên một vùng da nhỏ, mỏng ở mặt trước cẳng tay rồi để yên trong 6-8 giờ, nếu không thấy phản ứng gì đặc biệt mới bôi lên mặt (chỉ bôi chỗ mụn) nhằm đảm bảo an toàn. Hơn thế nữa, chỉ sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần bào chế từ nguyên liệu thiên nhiên và được cơ quan y tế chứng nhận. Tránh dùng kem trộn và cẩn thận với thuốc bào chế gia truyền, bởi chúng càng cho tình trạng mụn trở nên dai dẳng và trầm trọng hơn, khiến da hủy hoại nghiêm trọng.
Trên thị trường dược mỹ phẩm hiện nay, chúng tôi thấy kem trị mụn Sakura đến từ Nhật Bản là một sản phẩm có chất lượng rất tốt, mang đến hiệu quả vượt trội và lại an toàn, thích hợp nhiều loại da, bạn có thể tham khảo.
Khi nào nên dùng ? 1
Kem trị mụn Sakura
Kem trị mụn Sakura có thành phần chiết xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược thiên nhiên như phong lữ, lá Anh Đào, lá Comfey và đặc biệt benzoyl peroxide được bào chế trong dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Nhật Bản theo công thức nghiên cứu chuyên sâu dựa trên tính chất làn da người châu Á.
Khi sử dụng, các dưỡng chất của kem nhẹ nhàng thâm nhập vào lỗ chân lông để kiểm soát sự xuất hiện, phát triển của mụn, nhổ tận gốc tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Đồng thời, kem trị mụn Sakura cũng rất hiệu nghiệm trong việc se khít lỗ chân lông, giảm nhờn và giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả, đánh bay vết thâm do mụn để lại.
Hơn nữa, kem trị mụn Sakura còn phù hợp cho nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm, đã được Bộ Y Tế chứng nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc.
Hy vọng qua những thông tin tư vấn trên của chúng tôi, bạn có thể biết được khi nào nên dùng kem trị mụn và nên dùng loại sản phẩm nào thì tốt cho mình nhất.
Chúc bạn sớm hết mụn và luôn khỏe đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.