Kiến nghị gỡ vướng thanh toán trực tuyến khi làm dịch vụ công

20/03/2023 06:34 GMT+7

Ngày 19.3, Sở TT-TT TP.HCM cho biết đã có báo cáo UBND TP.HCM về những vướng mắc của thanh toán trực tuyến dịch vụ công sau phản ánh của Báo Thanh Niên.

Theo Sở TT-TT, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM vận hành chính thức từ ngày 29.10.2022, trong đó chức năng thanh toán trực tuyến đang sử dụng chung với Cổng thanh toán quốc gia để đảm bảo tính thống nhất chung cho cả nước.

Do đó, các tính năng, chức năng, quy định đều theo quy định trên Cổng thanh toán quốc gia. Hiện nay, khi thanh toán trực tuyến qua Cổng thanh toán quốc gia, các ngân hàng tham gia sẽ xuất biên lai điện tử cho người dân và doanh nghiệp.

Sở TT-TT cho biết sẽ tiếp thu và ghi nhận ý kiến của các đơn vị và người dân, doanh nghiệp để nghiên cứu và kiến nghị Cục Kiểm soát thủ tục hành chính giúp việc thanh toán trực tuyến ngày càng tiện lợi hơn.

Trước đó, Báo Thanh Niên số ra ngày 20.2 đăng bài Dịch vụ công "tắc" thanh toán trực tuyến, phản ánh nhiều bất cập như hệ thống liên kết thanh toán trục trặc, thanh toán điện tử nhưng nhận biên lai giấy, người dân phải trả phí giao dịch… Vì thanh toán trực tuyến dịch vụ công chưa thuận tiện giống như mua hàng trên các sàn thương mại điện tử hay ứng dụng đặt xe công nghệ nên người dân chưa mặn mà nộp hồ sơ trực tuyến mà thường chọn nộp trực tiếp tại trụ sở.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.