Kiện sau khi bị sa thải vì ví lối chơi của Venus Williams với ‘khỉ đột’

15/02/2017 13:05 GMT+7

Sau khi sa thải vì bình luận lối chơi mạnh mẽ của ngôi sao quần vợt da màu Venus Williams như ‘khỉ đột’, một bình luận viên đã kiện kênh truyền cáp ESPN đòi bồi thường.

Tờ Daily Mail ngày 14.2 đưa tin, bình luận viên thể thao Doug Adler, 59 tuổi, của kênh truyền hình cáp ESPN (Mỹ) đang nộp đơn kiện kênh truyền hình này đòi bồi thường sau khi ông bị sa thải vì ví phong cách chơi của ngôi sao quần vợt Venus Williams là ‘khỉ đột’.
Lời bình luận của ông được đưa ra trong trận thi đấu quần vợt giữa nữ ngôi sao quần vợt người Mỹ Venus Williams và đối thủ Stefanie Voegele (Thụy Sĩ) tại giải quần vợt Úc mở rộng vào tháng trước ở Melbourne khi ông mô tả chiến thuật tấn công mạnh mẽ của tay vợt người Mỹ.
Ông đã bình luận như sau: “Venus đang tấn công dồn dập cô ấy (Voegele). Bạn có thể thấy Venus đang kiểm soát thế trận và thể hiện sức mạnh khỉ đột”, Adler bình luận.
Nhiều người xem truyền hình đòi ESPN sa thải Adlet vì so sánh nhà vô địch giải Gland Slam 7 lần với ‘khỉ đột’. Doug Adler giải thích rằng ý ông là Venus Williams đang sử dụng các chiến thuật mạnh mẽ như ‘khỉ đột’.
Adler đã xin lỗi vì cách lựa chọn từ ngữ tệ hại của mình nhưng vẫn bị sa thải chỉ vài ngày sau đó. Hôm 14.2, David M. Ring, luật sư của Adler, đã đưa ra thông báo chỉ trích kênh truyền hình cáp ESPN.
Bình luận viên thể thao Doug Adler ẢNH: TWITTER
“Thật nực cười là trong khi Alder gọi mọi thứ một cách đúng đắn và theo cách chuyên nghiệp, ESPN lại không như vậy, họ đã vội vã một quyết định sai lầm”, Ring nói.
Tuyên bố của Ring cũng kèm theo lời trần tình của Adler nói rằng: “Thật sốc khi bị đối xử như thế này bởi những người quen biết tôi từ lâu. Bất kì ai từng thi đấu thể thao đều biết chính xác ý nghĩa của thuật ngữ tôi sử dụng”.
Trong đơn kiện nộp ở tòa thượng thẩm Los Angeles (Mỹ), Doug Adler nói rằng ông bị tổn thương tinh thần và bị vu cáo là “kẻ phân biệt chủng tộc’ đồng thời mất nhiều cơ hội công việc khác chỉ vì vụ tranh cãi này. Ông yêu cầu kênh truyền hình cáp ESPN phải bồi thường thiệt hại tài chính cho ông nhưng chưa nêu ra số tiền cụ thể.
Đơn kiện cũng chỉ ra rằng thuật ngữ “Quần vợt khỉ đột” là tên của một mẩu quảng cáo truyền hình của hãng Nike vào thập niên 1990 trong đó có cảnh thi đấu giữa hai tay vợt Andre Agassi và Pete Sampras.
“Rõ ràng, Adler đã xem mẩu quảng cáo đó nhiều lần là cụm từ này được sử dụng rộng rãi bởi những người thực sự hiểu các thuật ngữ riêng của quần vợt và theo dõi môn thể thao này chặt chẽ”, đơn kiện nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.