Kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong: 'Theo nghệ thuật không có nghĩa tôi bỏ thể thao'

16/05/2019 10:00 GMT+7

Tham gia Trời sinh một cặp mùa 3, Hồ Thanh Phong nhận được sự quan tâm nhờ lợi thế ngoại hình cũng như thành tích 'khủng' từ Taekwondo. Anh đã có những chia sẻ trước định kiến vận động viên thể thao thường bỏ nghề vào showbiz khi nổi tiếng.

Theo Taekwondo từ nhỏ, đến nay đã ngót nghét được 17 năm, Hồ Thanh Phong tâm sự: “Người hướng tôi theo Taekwondo là cha. Từ nhỏ, cha cho tôi theo bộ môn này vì muốn tôi khỏe hơn thôi. Mỗi lần đi tập, ông đều đứng ở ngoài theo dõi và về góp ý. Sau đó, năm lớp 3 tôi được thi đấu ở giải thành phố và giành được giải nhất, từ đó tôi theo nghiệp”.
Hồ Thanh Phong cho biết năm 2012, cha anh bệnh nặng và mong ước anh theo đuổi niềm đam mê với Taekwondo. Chính vì thế, sau khi đánh xong giải ở Thái Lan và được huy chương vàng, anh dành tặng món quà này cho cha của mình trước khi ông mất. Cuối năm 2014, Hồ Thanh Phong được cử đánh giải tại Iran và giành huy chương bạc. Đó là chiếc huy chương đã cho anh trở thành một Hồ Thanh Phong ngày hôm nay.
Sở hữu đến 70 chiếc huy chương trong và ngoài nước, tuy nhiên, có những thời điểm anh tưởng chừng như mất cả sự nghiệp vì chấn thương. Điển hình là năm 2018 trong một lần tham gia thi đấu Hồ Thanh Phong bị đứt dây chằng phải phẫu thuật.
Hồ Thanh Phong khẳng định theo nghệ thuật vì đam mê mãnh liệt nhưng không phải bỏ thể thao Ảnh: NVCC
“Năm 2018, tôi tham gia đại hội thể thao toàn quốc 4 năm một lần không may bị đứt dây chằng. Lúc đó tôi vẫn chưa biết và cứ nghĩ bong gân thôi. Đó là thời điểm tôi khó khăn nhất, nhà tôi bị khủng hoảng mọi thứ. Tôi chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi của mình. Mẹ có nói sao tôi không nghỉ để đi làm ngành khác. Tôi nói đây là đam mê, và đó cũng là ước nguyện của ba nên tôi không thể bỏ nghề được”, Hồ Thanh Phong tâm sự.
Nằm trong căn phòng để tịnh dưỡng trong suốt thời gian chấn thương, anh làm bạn với bốn bức tường và cảm giác bản thân bị tù túng, chán nản. Hồ Thanh Phong kể lại rằng có lúc anh phát điên vì bản thân một người đang ở đỉnh cao nhưng lại phải chấp nhận từ bỏ sàn đấu. Tuy nhiên, trong cái rủi có cái may, thời gian hồi phục chấn thương, anh lại bén duyên với nghệ thuật và nhận được sự ủng hộ của khán giả.
“Một diễn viên họ có quyền chơi thể thao thì ngược lại tại sao tôi không có quyền tham gia nghệ thuật. Tôi có sức khỏe, có thể hình, có ngoại hình, tại sao mọi người không đón nhận tôi”, Hồ Thanh Phong tự nhủ. “Tôi cảm thấy giữa Taekwondo và nghệ thuật đều có điểm chung đó là đứng trước khán giả biểu diễn. Có ánh đèn, có giám khảo… Nhưng không phải tôi từ bỏ Taekwondo mà vẫn muốn mình trở lại thời đỉnh cao”, Hồ Thanh Phong nói thêm.
Từ phát âm sai, Hồ Thanh Phong quyết tâm đi lên bằng thực lực với sự hỗ trợ dẫn dắt của ca sĩ Thiên Vương Ảnh: NVCC
Là "tay ngang" nhưng Hồ Thanh Phong lại ''tậu'' cho mình được nhiều vai diễn trong các dự án điện ảnh, web drama và phim sitcom. Trong con người anh luôn có một khát khao là trở thành một nghệ sĩ. Với Hồ Thanh Phong, ở độ tuổi 24, 25 đó là thanh xuân rực rỡ nhất, nhưng khi gặp chấn thương, anh thấy mình thất bại. “Chính vì thế, tôi muốn pha cho mình một màu sắc mới hơn đó là nghệ thuật, để khi nhìn lại thanh xuân, tôi không hối tiếc”, anh nói thêm.
Theo quan niệm của Hồ Thanh Phong, anh không mải mê theo nghệ thuật mà bỏ quên Taekwondo. Bởi cá nhân anh còn mang trong mình tâm nguyện của bố chính là tấm huy chương vàng SEA Game 2021. “Tôi đã có rất nhiều huy chương vàng ở các giải đấu khác nhưng với SEA Game, tôi chỉ có 2 huy chương đồng. Chính vì thế, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ bộ môn này, vì nó là tâm nguyện của ba”, anh nói.
Với Hồ Thanh Phong, dù chỉ bước đầu theo nghệ thuật nhưng bản thân luôn khát khao và chứng minh cho khán giả thấy anh không phải hot boy đi hát hay đóng phim. “Tôi cảm thấy mình có nụ cười tươi, một ngoại hình ưa nhìn. Không phải tôi tự tin mà nói như vậy. Nhưng khi lên sân khấu thì tôi luôn hết mình với các tiết mục, hết mình với mọi vai diễn để thay đổi quan điểm của mọi người về mình”, anh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.