Kim Jong-un ra lệnh quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân

04/03/2016 07:53 GMT+7

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng phải sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng phải sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lệnh cho quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân - Ảnh: ReutersLãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lệnh cho quân đội sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân - Ảnh: Reuters
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 4.3 đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh cho quân đội Triều Tiên sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân bất cứ lúc nào, đồng thời chuyển sang tình trạng đánh phủ đầu trong bối cảnh phải đối mặt với các mối đe dọa, theo Reuters.
Tuyên bố trên được ông Kim Jong-un đưa ra khi giám sát một cuộc thử nghiệm các bệ phóng tên lửa mới phát triển của nước này, tuy nhiên KCNA không nói rõ là vào ngày nào.
Ông Kim Jong-un nói rằng Triều Tiên cần tăng cường lực lượng hạt nhân cả về số lượng và chất lượng, đồng thời nhấn mạnh các đầu đạn hạt nhân của nước này luôn ở chế độ chờ và Bình Nhưỡng sẵn sàng bắn ra bất cứ lúc nào. 
"Bây giờ chính là thời điểm mà chúng ta cần chuyển hướng các hành động quân sự đến những kẻ thù của mình thành một cuộc tấn công phủ đầu", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un.
Tuyên bố mạnh miệng này của ông Kim Jong-un được KCNA đưa tin chỉ hơn một ngày sau khi Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết mới về trừng phạt Triều Tiên liên quan đến những hoạt động thử hạt nhân và phóng tên lửa của Bình Nhưỡng. Reuters nhận định tuyên bố của ông Kim Jong-un khiến căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên càng leo thang.
Hôm 3.3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn 6 tên lửa và chúng đã rơi xuống biển ở khu vực cách bờ biển phía đông Triều Tiên khoảng 100-150 km, theo AFP, được cho là nhằm thách thức các biện pháp trừng phạt mới của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.
Phản ứng trước tuyên bố của Kim Jong-un, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Bill Urban cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông tin và đang phối hợp với các đồng minh ở khu vực để theo dõi sát sao tình hình trên bán đảo Triều Tiên".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.