10 tỉ USD giá trị tiền ảo biến mất trong 24 giờ

18/07/2017 17:01 GMT+7

Các nhà đầu tư tiền ảo vừa chịu lỗ nặng khi giá trị bitcoin và ethereum lao dốc trong những ngày gần đây vì tình trạng thao túng thị trường.

Theo Russia Today, bitcoin vừa trượt xuống còn 1.863 USD trong khi ethereum thì hạ xuống còn 133 USD hồi cuối tuần qua. Hai đồng tiền mất lần lượt 38% và 67% so với mức giá cao kỷ lục. Đồng bitcoin đặc biệt chịu thiệt hại nặng kể từ khi đạt mốc cao là 3.018 USD vào ngày 12.6.
Đến hôm 17.7, bitcoin phục hồi nhẹ lên 2.129 USD còn ethereum thì tăng lên 176 USD. Đà giảm giá là một phần của xu hướng lan rộng trên thị trường. Coindesk cho hay giá trị của các loại tiền kỹ thuật số được giao dịch công khai giảm tổng cộng 10 tỉ USD chỉ trong 24 giờ cuối tuần trước.
Nhà phân tích Anupam Varshney cho rằng tình trạng này xảy ra vì hành vi thao túng thị trường và việc các nhà đầu tư nghiệp dư có ít kinh nghiệm về thị trường hoảng sợ sau những lần lỗ đầu tiên.
“Thị trường tiền ảo không được kiểm soát. Những thứ bất hợp pháp trên thị trường chứng khoán lại hợp pháp trên thị trường này. Trong kịch bản như thế, không lạ gì khi nhiều người chơi lớn đang thao túng thị trường để vụ lợi riêng”, ôn Varshney nói. Theo chuyên gia này, các nhà đầu tư nghiệp dư muốn có lợi nhuận nhanh. Một khi giá cả bắt đầu giảm, họ có xu hướng hoảng sợ và bán ra.
Cũng cùng thời gian qua, người đứng đầu sàn giao dịch bitcoin Mt.Gox thất bại ở Nhật Bản Mark Karpeles phủ nhận cáo buộc tham ô trong phiên xử tại Tokyo (Nhật Bản). Sàn Mt.Gox bị đóng cửa sau khi báo mất 850.000 bitcoin trị giá 500 triệu USD vì tin tặc. Giới chức Nhật sau đó buộc tội Karpeles truy cập vào các máy tính của sàn và bơm tiền vào tài khoản cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.