Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước, hầu hết các ngân hàng đã có những kết quả bước đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin như hệ thống Core banking, website, ATM... góp phần giảm thanh toán bằng tiền mặt cũng như tăng tốc độ quay vòng của đồng vốn.
Tuy nhiên, chỉ có 25/49 ngân hàng trong nước ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai các dịch vụ hiện đại gồm Internet Banking, Home Banking, SMS Banking, Mobile Banking, ví điện tử. Ngoài ra, trình độ ứng dụng công nghệ thông tin của các ngân hàng cũng không đồng đều và thiếu liên kết. Do đó, việc đẩy mạnh các nghiệp vụ theo thông lệ quốc tế và dịch vụ thanh toán qua internet hay di động là một trong những mục tiêu của ngành ngân hàng từ nay đến năm 2015.
M.Phương
Bình luận (0)