63% người Hà Nội sử dụng thực phẩm chức năng

30/12/2015 07:00 GMT+7

Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN)” đã được Báo Lao động , Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tổ chức sáng 29.12 tại Hà Nội.

Hội thảo “Bảo vệ người tiêu dùng sử dụng thực phẩm chức năng (TPCN)” đã được Báo Lao động, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế tổ chức sáng 29.12 tại Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, trong năm 2015, nhiều TPCN giả đã bị phát hiện, trong đó có 4 vụ án khởi tố hình sự, hàng chục tấn TPCN giả bị thu giữ. Nhiều sản phẩm sản xuất tại những cơ sở không đủ điều kiện gây ô nhiễm sản phẩm.
Ông Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội TPCN VN, cho biết theo khảo sát của hiệp hội, khoảng 63% người trưởng thành ở Hà Nội sử dụng TPCN, tỷ lệ này tại TP.HCM là 43%. Chỉ với 10 tấn TPCN giả tung ra thị trường, ước có 2,5 triệu người sử dụng trong 10 ngày (5 gr/người/ngày), số lượng và thời gian đó đã có thể nguy hại đến sức khỏe do TPCN giả kém chất lượng, ô nhiễm tạp chất.
Cần có hình phạt nặng với hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm này, bởi hiện tại chỉ xử phạt nặng với các vi phạm gây tử vong, trong khi thực tế TPCN giả gây hại nhưng có thể không biểu hiện cấp tính dù vẫn là tác nhân khiến cơ thể bị nhiễm độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.