Nội dung sao kê của ông Caracciolo bị trừ gần 700 triệu đồng trong 8 lần quẹt thẻ ngày 11.8  /// Ảnh: luật sư Tám cung cấp
Nội dung sao kê của ông Caracciolo bị trừ gần 700 triệu đồng trong 8 lần quẹt thẻ ngày 11.8 Ảnh: luật sư Tám cung cấp
Ông Caracciolo David John, người Úc, tố cáo sau khi ăn tối ở một nhà hàng tại TP.HCM thì bị nhân viên nơi đây quẹt thẻ hết gần... 700 triệu đồng.
Khi nghe người bạn là ông Caracciolo David John gọi điện kể toàn bộ câu chuyện, bà Lê Kim Yến (ngụ TP.Vũng Tàu), đại diện cho ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Úc), đã đồng gửi đơn kiến nghị đến Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM, Công an và Viện KSND Q.1 (bằng đường bưu điện), đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm hành vi gian dối của nhà hàng (nếu có).
Cụ thể, theo đơn bằng tiếng Anh của ông Caracciolo David John gửi về VN cho bà Yến, tối 11.8.2016, ông vào nhà hàng Nightfall Restaurant (số 8A/1D1-2D1 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) ăn uống cùng một người bạn.
Khi thanh toán tiền sử dụng dịch vụ của nhà hàng bằng thẻ ngân hàng, nhân viên ở đây đã quẹt thẻ nhiều lần bằng hai thẻ ngân hàng của ông, đồng thời yêu cầu ông nhập mật khẩu nhiều lần với lý do có trục trặc trong quá trình thanh toán bằng máy POS của nhà hàng. Ông Caracciolo David John tin tưởng, làm theo yêu cầu của nhân viên nhà hàng. Khi thanh toán xong nhà hàng không giao cho ông bất cứ hóa đơn thanh toán hay biên lai chuyển tiền nào.
Sau khi kết thúc công việc của mình tại VN, ông Caracciolo David John trở về Úc. Đến lúc nhận được sao kê tài khoản ngân hàng gửi về nhà, ông mới tá hỏa vì phí dịch vụ trong tối 11.8 tại Nightfall Restaurant lên tới 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.
Tiền được trừ trong 8 lần/2 thẻ ngân hàng của ông. “Điều này là phi lý. Tôi và một người bạn không thể nào sử dụng ăn uống trong một buổi tối hết đến 39.429 AUD!”, ông Caracciolo David John bức xúc nêu trong đơn.
Bà Lê Kim Yến cho biết khi nhận được sao kê, ông Caracciolo David John trở lại VN và ngày 29.9 cùng bà đến Nightfall Restaurant, nhưng ở địa chỉ này tên nhà hàng đã thay đổi và nhà hàng đã sang lại cho một người khác.
“Vì không tìm được người chịu trách nhiệm cho sự gian dối này nên tôi buộc phải nhờ công luận và các cơ quan chức năng can thiệp”, bà Yến nói.
Theo luật sư Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), bảo vệ quyền lợi cho ông Caracciolo David John, số tiền bị chiếm đoạt trái phép đã được chuyển vào tài khoản của Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall, có trụ sở trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM nên không thể nói công ty vô can (tên giao dịch: NIGHTFALL RESTAURANT COMPANY LIMITED, đặt trụ sở tại 5E Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM).
“Chúng tôi đang tìm cách liên hệ với công ty này để giải quyết. Nếu có sự nhầm lẫn thì tiền phải được trả lại cho khách hàng; nếu cố ý là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, luật sư Tám nói.
Trong khi đó, một cán bộ Công an Q.1 chiều qua cho biết vẫn chưa nhận được đơn của ông Caracciolo David John và người đại diện theo ủy quyền như báo phản ánh. Khi tiếp nhận được đơn, Công an Q.1 sẽ xác minh làm rõ.

Phan Thương - Đàm Huy

Bạn đọc phản hồi (19 nhận xét)

TRẦN QUANG DINH

* Cái này gọi là ĂN CƯỚP !

anhbatu

Cướp một mẻ khá ngon bèn biến đi liền, nhưng giấu đầu lòi đuôi, hết Nightfall Restaurant vẫn còn NIGHTFALL RESTAURANT COMPANY LIMITED, phải nhả ra và chịu tội trước pháp luật thôi !

Trần văn Trí

cần tích cực giúp đỡ người bị nạn , cẩn thận xem xét không để cho chìm xuồng

Robin

Tiền vào tk như vậy không thể gọi là nhầm lẫn được.

xinh

ăn xong cũng biết chùi mép nhưng vài hạt cơm vẫn còn dính lại...

TRANHUNG

Một bọn tham lam! Cần phải dùng phép nước quét sạch bọn này !

Minh

Đây là một sự cố ý không thể là nhầm lẫn vì số tiền của mỗi giao dịch đều khác nhau.

Thien

Kinh doanh vậy đủ sống rồi, chắc chuồn êm thôi.

Bình luận