Anh bùng nổ tỉ phú hậu 'ly hôn' EU

09/05/2017 09:40 GMT+7

Brexit, hay Anh rời Liên minh châu Âu (EU), có thể là tin tốt cho người giàu nước này, đặc biệt là giới tỉ phú.

Theo The Times, nước Anh có thêm 14 tỉ phú trong năm ngoái, đưa tổng số tỉ phú nước này lên kỷ lục 134 người. London là thành phố có nhiều tỉ phú nhất thế giới với 86 người. Theo Forbes, New York của Mỹ chỉ có 82 tỉ phú.
Gia đình giàu có nhất ở Anh là hai anh em Srichand và Gopichand Hinduja, bộ đôi sở hữu Hinduja Group. The Times đánh giá giá trị tài sản ròng của họ là 16,2 tỉ bảng, tương đương 21 tỉ USD. Hai anh em sống trong biệt thự trị giá 390 triệu USD nhìn ra công viên St. James's.
Len Blavatnik, doanh nhân gốc Ukraine, đứng thứ nhì với tổng tài sản tương đương 20,7 tỉ USD. Tỉ phú trẻ tuổi nhất trong danh sách là Công tước Westminster, người sở hữu giá trị tài sản tương đương 12,3 tỉ USD ở độ tuổi 26.
Đứng hạng ba trong danh sách top tỉ phú Anh là hai anh em gốc Ấn David và Simon Reuben. Nhà Reuben kiếm tiền từ bất động sản, hiện nắm trong tay khoảng 18 tỉ USD.

tin liên quan

Anh sẽ mất hoạt động tài chính 1.500 tỉ USD hậu 'ly hôn' EU?
London (Anh) đóng vai trò làm trung gian giữa người mua và người bán các sản phẩm tài chính được định giá bằng euro nhiều năm qua song giờ đây, cuộc chiến thu hút các doanh nghiệp lớn nhất rời khỏi thành phố đang được tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.