Bãi giữ xe ở Hồng Kông lập kỷ lục đắt nhất

14/06/2017 16:19 GMT+7

Hồng Kông vừa lập thêm kỷ lục mới về giá bất động sản. Lần này không phải là cao ốc văn phòng mà là một khu giữ xe.

Theo Bloomberg, một miếng đất khoảng 17,5 mét vuông tại Hồng Kông vừa được bán với giá 5,18 triệu đô la Hồng Kông, tương đương 664.300 USD, hồi tháng trước.
Tờ Ming Pao của đặc khu cho hay khu đất là bãi đậu xe còn có giá cao hơn một số căn nhà. Số liệu của hãng Centaline Property cho thấy một căn hộ hai phòng ngủ có diện tích khoảng 26,4 mét vuông ở Shatin được bán với giá 4,2 triệu đô la Hồng Kông trong tháng 4.
Giá cả bất động sản tiếp tục bay cao ở Hồng Kông, bất chấp nhiều nỗ lực của chính phủ nhằm kiềm chế giá nhà đất leo thang. Theo chuyên gia phân tích Patrick Wong và Francis Chan của Bloomberg Intelligence, thuế mua nhà cao hơn thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào bất động sản không phải để ở. Một số người mua chuyển hướng sang văn phòng và chỗ đậu xe.
Khu đậu xe được bán với giá kỷ lục là ở tòa nhà dân cư Upton, nơi cũng có khu đậu xe được bán với giá cao kỷ lục trước đó. Tháng trước, toàn bộ một tòa nhà để xe được bán với giá 23,3 triệu đô la Hồng Kông cho hãng Henderson Land Development.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.