Bảo vệ sức khỏe trẻ em trong ngôi nhà kháng khuẩn

21/10/2017 08:00 GMT+7

Một môi trường sống lành mạnh với điều kiện vệ sinh sạch sẽ là rất cần thiết cho mỗi đứa trẻ.

Thời tiết khắc nghiệt của vùng nhiệt đới gió mùa khiến các ngôi nhà ẩm nóng thất thường, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những cơn ốm sốt, bệnh dị ứng, hen suyễn, tiêu chảy… ở trẻ.
Khái niệm về ngôi nhà kháng khuẩn là điều vô cùng mới mẻ và thu hút sự quan tâm của nhiều gia đình. Vậy làm sao để những đứa trẻ sống trong môi trường kháng khuẩn dù ở nhà hay ở trường, cho đến các cơ sở y tế công cộng, bệnh viện…?
Sạch khuẩn ngóc ngách bên trong ngôi nhà
Nếu không được bảo vệ đúng cách, vi khuẩn sinh sôi từ các ngóc ngách trong nhà
Nếu không được bảo vệ đúng cách, vi khuẩn sinh sôi từ các ngóc ngách trong nhà
Phòng bếp
Trong nhà, căn bếp được xem là một trong những nơi thu hút nhiều vi khuẩn nhất. Căn bếp luôn là nơi diễn ra “cuộc chiến” giữa vi khuẩn và các bà nội trợ để giữ cho gia đình một môi trường sạch sẽ tránh xa bệnh tật. Chúng tồn tại ở những vị trí nào? Ở bồn rửa, giẻ lau bát, thớt và thậm chí cả trên mặt bàn. Nếu như chế biến thực phẩm hay lau cọ xong mà không rửa lại sạch sẽ, không phơi khô ráo cho lần dùng lần sau thì hẳn nhiên, vi khuẩn hình thành gây các bệnh liên quan đến vi nấm cho mọi người trong gia đình, nhất là trẻ em. Vì thế cần lau dọn sạch sẽ và cẩn thận sau khi dùng xong và nên thay mới khăn lau, thớt khi đã dùng 6 - 12 tháng.
Phòng tắm
Ở nhà vệ sinh, bông tắm hay kể cả bàn chải đánh răng cũng là nơi ẩn nấp thú vị cho các loại vi khuẩn. Có đến vài trăm loại vi khuẩn được nhận diện trong phòng tắm nhà bạn. Cho nên các chuyên gia y tế khuyên rằng, chúng ta nên dùng chất tẩy rửa phù hợp đối với bồn nhà vệ sinh cũng như bông tắm hằng tuần để đảm bảo luôn sạch khuẩn tránh các căn bệnh liên quan đến tiêu hóa, dị ứng… Thậm chí với bàn chải đánh răng 1-2 tuần chúng ta phải cho quay trong lò vi sóng khoảng 10 giây để khử trùng. Và vẫn nên chú ý thay mới trong thời hạn cho phép.
Phòng ngủ
Đệm và chăn gối là nơi cư trú thuận lợi cho vi khuẩn luôn đồng hành với giấc ngủ của gia đình bạn. Với cơ thể người lớn có thể đủ sức để kháng lại các vi khuẩn nhưng ở trẻ em thì các bệnh về hen suyễn, phế quản, dị ứng thì phòng ngủ là nguyên nhân hàng đầu gây ra. Vì thế ngoài việc giặt giũ và phơi hong khô thường xuyên, bạn nên thay ruột gối hằng năm. Với đệm có thể tham khảo các loại ga chống thấm bụi hay chất lỏng để bảo vệ lớp đệm dày bên trong khỏi môi trường bên ngoài.
Làm thế nào để bảo vệ ngôi nhà khỏi các vi khuẩn gây hại?
Nếu bên ngoài ngôi nhà có nhiều sản phẩm sơn ngoại thất có tính năng chống nóng, chống kiềm hóa, chống bám bẩn và rong rêu nấm mốc thì với nội thất cần loại sơn có đủ khả năng để đảm bảo được không gian thật sự trong lành và thoải mái cho người sử dụng đặc biệt là ngăn sự hình thành vi khuẩn. Nhất là trẻ em tiếp xúc nhiều với vi khuẩn qua việc chơi đùa và cọ xát, sờ tay vào các bức tường. Thủ phạm vô hình chính là các bức tường vừa là nguyên nhân trực tiếp, vừa gián tiếp gây ra môi trường không trong lành cho ngôi nhà bạn. Vì thế, việc dùng sơn kháng khuẩn là vô cùng cần thiết.
Phần lớn các loại sơn trên thị trường không có tính năng này. Với công nghệ Nano Bạc, sản phẩm sơn nước nội thất TOA NanoClean có khả năng kháng khuẩn rất cao. Thậm chí chống bám bẩn và dễ lau chùi với công nghệ TeflonTM bảo vệ bề mặt giúp trẻ em tha hồ vui chơi, chạy nhảy trong nhà, nghịch ngợm với những bức tường. Đồng hành cùng sản phẩm sơn nước nội thất TOA NanoClean là sản phẩm sơn nước ngoại thất TOA NanoShield với khả năng chống thấm nước, chống nóng với công nghệ Nano và chống bám bẩn với công nghệ TeflonTM giúp bảo vệ tổ ấm gia đình bạn từ trong ra ngoài.
       
Theo thạc sĩ, bác sĩ Đào Thị Yến Phi, Trưởng Bộ môn dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, Bệnh viện Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Nhờ sơn kháng khuẩn mà các em được thoải mái vui chơi”. Sơn TOA NanoClean thực sự là giải pháp đảm bảo không gian sống trong gia đình cũng như nhà trường hay các cơ sở y tế, nơi vui chơi công cộng…
Website: toagroup.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.