Bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ phù hợp với chiến lược du lịch

10/04/2017 11:20 GMT+7

“Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang bùng nổ bởi đối tượng của phân khúc này rất đa dạng, chứ không "kén khách" như suy nghĩ của nhiều người”, ông Võ Trí Thành - nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu QLKT Trung ương (CIEM) nói.

Dư địa thị trường du lịch lớn

Ông Thành khẳng định điều này tại cuộc hội thảo “Xu hướng dòng tiền trong bối cảnh bất động sản phân hóa”, với sự tham dự của hơn 1.000 khách mời, diễn ra tại quần thể FLC Sầm Sơn ngày 8.4.2017.

Ông Thành kể lại một câu chuyện từ năm 2004, khi ý tưởng về bất động sản nghỉ dưỡng được nhen nhóm từ thị trường Nhật Bản: "Chúng ta đều biết, cấu trúc dân số Nhật Bản người già rất nhiều, họ muốn xây những nơi nghỉ dưỡng phục vụ đối tượng này và khi đó, dải đất miền Trung bắt đầu hình thành thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và phục vụ cho người già Nhật. Tuy nhiên, rất tiếc sau đó đàm phán không thành công".

Nhưng từ câu chuyện này, ông Thành khẳng định bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ dành cho những người “tạm gọi là có tiền”, mà còn gắn với một số phân khúc khác như người lớn tuổi và bảo hiểm. Trong bối cảnh tầng lớp trung lưu tăng, cấu trúc dân số đem lại những cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng.

"Việc bất động sản nghỉ dưỡng bùng nổ rất phù hợp với chiến lược du lịch. Tôi chỉ lấy một ví dụ, Thái Lan có dân số hơn 60 triệu người thì số khách du lịch tới thăm lên tới 30 triệu khách, Việt Nam giả sử làm kém hơn 90 triệu dân thì cũng thu hút 30 triệu khách du lịch, đây là một con số rất tiềm năng", ông nói.

Ông Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) thì dẫn chứng, thị trường du lịch Việt Nam có dư địa phát triển rất rộng lớn, trong đó phần lớn là khách Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc. Đơn cử như có 143 triệu khách du lịch Trung Quốc đi ra nước ngoài trong năm 2016, 43% số đó có độ tuổi dưới 30 tuổi, nhu cầu chi tiêu khác hẳn so với người già.

“Một thị trường nữa là tầng lớp trung lưu trẻ. Ví dụ tại FLC Sầm Sơn, tôi thấy nhiều gia đình trẻ đi hưởng thụ, khác với thời chúng tôi ngày xưa”, ông Doanh nhận xét.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đánh giá: Người nước ngoài đã nhìn thấy tiềm năng du lịch của nước ta từ lâu, nhưng ngành này mới chỉ được “đánh thức” ở Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây. Với tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị hướng tới phát triển du lịch thành nền kinh tế trọng điểm, FLC đang cáng đáng một công việc nặng nề, đó là phát triển các khu resort với hạ tầng lớn.

“Tôi thấy FLC đã chọn được những địa điểm rất độc đáo để xây dựng: Ví dụ FLC Sầm Sơn từng là một vùng đầm lầy, FLC Quy Nhơn là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam hay ở Hạ Long, người ta thường xây khách sạn ở ven biển nhưng các bạn lại làm trên đồi”, ông Châu nói.

“Không phải bất động sản nghỉ dưỡng đầu tư vào đâu cũng thành công. Mà phải chọn được vị thế đất đai đắc địa”, chuyên gia tài chính, ngân hàng Đinh Thế Hiển lưu ý.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Ngô Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - cung cấp một thông tin gây chú ý: giá bất động sản tại Sầm Sơn chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2 trong giai đoạn 2013 - 2015, nhưng sau khi xuất hiện dự án FLC Sầm Sơn, giá đất nền tại Sầm Sơn đã tăng mạnh, hiện đã là vài chục triệu đồng/m2. Những nhà đầu tư tại đây đã thu được lợi nhuận tối thiểu gấp rưỡi, thậm chí có thể gấp hai lần chỉ sau đúng một năm.

Ra mắt FLC Grand Hotel Samson

Ngày 8.4, trong khuôn khổ hội thảo, Tập đoàn FLC đã chính thức ra mắt hạng mục khách sạn FLC Grand Hotel Samson. Nằm ở vị trí trung tâm của FLC Lux City, khách sạn FLC Grand Hotel Samson cao 15 tầng, được xây dựng trên diện tích 3,6 ha gồm 402 căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, có diện tích linh hoạt từ 44 m2 đến 158 m2 và đặc biệt là 2 phòng Tổng thống với diện tích lên tới 569 m2.

Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC thẳng thắn trả lời những thắc mắc của nhà đầu tư
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC thẳng thắn trả lời những thắc mắc của nhà đầu tư

Khi đầu tư căn hộ FLC Grand Hotel Samson, nhà đầu tư sẽ được hưởng lợi nhuận từ chương trình cho thuê với cam kết sinh lời tối thiểu 10% trong vòng 10 năm, được tặng 20 đêm nghỉ dưỡng miễn phí hằng năm (quy đổi trên toàn hệ thống nghỉ dưỡng của FLC).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.