Bộ GTVT hoan nghênh Hà Nội đã xác minh thông tin mua bán 'nốt' xe

22/10/2015 18:23 GMT+7

(TNO) Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa ký công văn, hoan nghênh Sở GTVT Hà Nội đã sớm xác minh, báo cáo vụ mua bán “nốt ” xe tại bến xe Mỹ Đình.

(TNO) Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường vừa ký công văn, hoan nghênh Sở GTVT Hà Nội đã sớm xác minh, báo cáo vụ mua bán “nốt” xe tại bến xe Mỹ Đình.

ben-xe-my-dinhSở GTVT Hà Nội khẳng định thông tin mất 500 - 600 triệu đồng để xin “nốt” xe tại Bến xe Mỹ Đình là không có căn cứ
Theo công văn số 14099 do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ký, gửi Sở GTVT Hà Nội hôm nay 22.10, Bộ GTVT “hoan nghênh Sở GTVT Hà Nội ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng (Đinh La Thăng - PV) đã sớm có báo cáo về việc kiểm tra, xác minh thông tin do Bộ trưởng cung cấp về những bất cập trong thủ tục chấp thuận khai thác tuyến của phương tiện kinh doanh vận tải bằng ô tô trên các tuyến đến Bến xe Mỹ Đình”.
Bộ cũng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội thực hiện ngay việc công bố trên phương tiện thông tin đại chúng biểu đồ chạy xe tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đi và đến địa bàn Hà Nội. Công khai rõ trên biểu đồ những giờ nào đã có đơn vị khai thác, giờ nào còn trống để doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải có nhu cầu chủ động lựa chọn đăng ký khai thác tuyến.
Trước đó, ngày 21.10, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Đinh La Thăng kết quả xác minh thông tin, cảm ơn Bộ trưởng đã quan tâm chỉ đạo, nhưng cũng khẳng định thông tin mất 500 - 600 triệu đồng để xin “nốt” xe (một "nốt" xe được hiểu là một đầu xe được phép ra vào bến để đón, trả khách ở một thời gian cụ thể nào đó - PV) tại Bến xe Mỹ Đình là không có căn cứ. Tuy nhiên, Sở này cho rằng, thông tin trên có thể xuất phát từ việc chuyển nhượng, mua bán cổ phần, “nốt” xe giữa các nhà xe, hợp tác xã, gây hiểu nhầm cho dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.