'Câu chuyện GrabBike Việt Nam' Một dịch vụ của GrabTaxi

30/08/2015 08:00 GMT+7

'Chúng tôi ra đời nhằm giải quyết các thách thức về giao thông trong khu vực. Đa dạng hóa các dịch vụ vận tải sẽ cho phép chúng tôi phục vụ các đối tượng khách hàng có mức thu nhập và nhu cầu vận tải khác nhau. Chúng tôi là ứng dụng thông minh trong khu vực có mạng lưới rộng khắp với một loạt lựa chọn dịch vụ đa dạng như vậy', ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Công ty GrabTaxi chia sẻ.

“Chúng tôi ra đời nhằm giải quyết các thách thức về giao thông trong khu vực. Đa dạng hóa các dịch vụ vận tải sẽ cho phép chúng tôi phục vụ các đối tượng khách hàng có mức thu nhập và nhu cầu vận tải khác nhau. Chúng tôi là ứng dụng thông minh trong khu vực có mạng lưới rộng khắp với một loạt lựa chọn dịch vụ đa dạng như vậy”, ông Anthony Tan, Giám đốc điều hành và là người đồng sáng lập Công ty GrabTaxi chia sẻ.
Dịch vụ xe ôm thông minh GrabBike - Ảnh: Công ty TNHH GrabTaxi Việt NamDịch vụ xe ôm thông minh GrabBike - Ảnh: Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam
GrabTaxi đã rất thành công trong việc mở rộng các dịch vụ cung ứng ra ngoài phạm vi taxi sang các dịch vụ vận tải khác như xe máy chở khách và xe máy giao nhận hàng hóa. Việc nâng vốn đầu tư bổ sung trị giá tương đương 350 triệu đô la Mỹ từ Công ty TNHH Coatue Management (“Coatue”), nhà đầu tư Mỹ chuyên đầu tư vào lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu; quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc, China Investment Corporation (“CIC”); và Công ty Didi Kuaidi (“Didi”), doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt xe thông qua thiết bị di động lớn nhất Trung Quốc, cùng sự hỗ trợ từ các cổ đông hiện tại đã nâng tổng số vốn đầu tư của GrabTaxi lên gần 700 triệu USD, giúp cho GrabTaxi trở thành một trong những công ty khởi nghiệp có số vốn đầu tư lớn nhất trong lịch sử Đông Nam Á. Nguồn vốn đầu tư bổ sung này sẽ được dùng để phát triển mạnh hơn nữa các dịch vụ xe máy chở khách và các dịch vụ vận tải khác nhằm đạt được thành công tương tự như với dòng dịch vụ kết nối cho xe taxi. GrabBike là một dịch vụ đặt xe máy chở khách hiện đã có mặt ở Việt Nam, Indonesia và Thái Lan - nơi xe máy chở khách vẫn được xem là một dịch vụ vận tải rất phổ biến.
Tại Việt Nam, GrabBike, một dịch vụ của GrabTaxi là dịch vụ xe ôm kiểu mới an toàn với phương châm “Rẻ hơn, tiện lợi hơn” ra đời vào tháng 11.2014 tại TP.HCM, có mặt tại Hà Nội vào tháng 5.2015, dự kiến mở rộng hoạt động tại TP.Đà Nẵng và các tỉnh thành khác trong quý 3 và quý 4/2015. Trong suốt thời gian hoạt động, GrabBike, dịch vụ đặt - gọi xe ôm giá rẻ 3.000 đồng/km qua ứng dụng điện thoại thông minh đã kết nối được hàng ngàn tài xế và khách hàng mỗi ngày và mỗi cuốc xe luôn “chở” những câu chuyện mà GrabBike Việt Nam muốn sẻ chia…
Một bác xe ôm của GrabBikeMột bác xe ôm của GrabBike
Bác tài GrabBike - những người lao động chịu thương, chịu khó
Bác Nam xuất thân là một nông dân ở vùng nắng nóng miền Trung “…nước mặn đồng chua, đất cày lên sỏi đá’’, quanh năm gắn bó với nghề nông, phải “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” nhưng bác Nam vẫn không đủ trang trải cho cuộc sống mưu sinh. Theo lời giới thiệu của họ hàng, bác Nam vào TP.HCM làm bảo vệ cho một công ty với hy vọng cải thiện được thu nhập trong những lúc trái vụ, mất mùa. Giữa thành phố, bao đêm bác Nam trăn trở giữa việc ở lại thành phố và về lại quê nhà. Vốn bác Nam đã có tuổi, công việc bảo vệ với thu nhập chỉ vừa đủ để trang trải chi phí tại thành phố, khó có thể giúp đỡ gia đình ở quê nhà. Rồi một ngày, bác Nam được một bác tài xế GrabBike chia sẻ về việc hợp tác với GrabBike để chuyên chở khách và từ đó việc ở lại thành phố của bác Nam trở nên nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. Mỗi khi nhớ lại, bác Nam chỉ biết lý giải cho sự gắn bó của mình với GrabBike bằng hai chữ “duyên phận”.
Sau khi ký hợp đồng hợp tác với GrabBike tại TP.HCM, bác Nam được nhân viên kinh doanh GrabBike phân công đưa đón khách tại khu vực Q.Tân Bình. Ban đầu chưa quen với công việc nên bác gặp không ít khó khăn, từ việc sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) đến việc giao tiếp với khách hàng nhưng với bản tính của người lao động không ngại khó, ngại khổ, bác đã trở thành một trong những tài xế GrabBike xuất sắc với tổng số cuốc đưa đón khách lên tới 15 cuốc mỗi ngày, thu nhập của bác được cải thiện đáng kể, nhiều và ổn định hơn so với giai đoạn bác làm bảo vệ. Cuộc sống của gia đình ở quê cũng được dần cải thiện. Bác chia sẻ thật lòng với chúng tôi, đôi khi suốt ngày chạy xe ngoài đường, gặp kẹt xe, khói bụi bác cũng cảm thấy thấm mệt nhưng dường như công việc đưa đón khách với bao nỗi buồn, vui của nghề lái xe đã trở thành một thói quen và là một phần của cuộc sống khiến cho bác cảm thấy gắn bó hơn, tâm huyết hơn. Bác nói: “Với mỗi cuốc xe tôi có thêm một trải nghiệm về cuộc sống, thêm một câu chuyện về khách hàng để chiêm nghiệm”.
Khách hàng GrabBike qua lời kể của bác tài
Làm nghề xe ôm GrabBike, bác Nam gặp rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ nhân viên văn phòng, công nhân, học sinh, sinh viên đến khách nước ngoài, các bà nội trợ, các bệnh nhân, người khuyết tật… Nhưng nhớ nhất vẫn là câu chuyện của một khách hàng khiến bác Nam nhớ mãi không thể nào quên: “Như mọi ngày, bác Nam nhận được thông tin có khách đặt xe, bấm nhận cuốc xe xong bác đến nơi rước khách. Đợi hoài không thấy khách, liên lạc với khách cũng không được, bác lại gọi tổng đài GrabBike nhờ hỗ trợ, tổng đài hướng dẫn bác vào sâu trong một con hẻm và từ đằng xa, bác thấy một người ngồi yên đợi xe đến. Xe đến ngay bên cạnh, khách hàng vẫn cứ ngồi, một thoáng ngạc nhiên và bác nhận ra khách hàng của bác khiếm thính và khiếm thị. Lần đầu tiên có một cuốc xe mà bác Nam không có câu chuyện nào để rôm rả với khách ngoài một tờ địa chỉ phải đưa đến và một khách hàng yên lặng. Thế nhưng bác Nam lại cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi cảm nhận được từ phía sau lưng, một cái vịn chắc vào vai mình đầy tin cậy, gửi trao”. Nghề xe ôm là như thế, hạnh phúc nhỏ nhoi khi cảm thấy khách hàng cần mình, tin cậy mình. Phải chăng, cuộc sống ý nghĩa hơn từ những điều tưởng chừng vụn vặt như thế…
Mỗi ngày, với hàng ngàn cuốc xe được đặt, hàng ngàn bác tài và nhiều đối tượng hành khách khác nhau được kết nối, GrabBike thật sự đã trở thành một nơi đến của rất nhiều tài xế và là nơi để hàng ngàn khách hàng gửi gắm niềm tin cho hành trình của mình.
GrabBike, một dịch vụ của GrabTaxi. Ứng dụng GrabTaxi đã được tải xuống hơn 6,1 triệu lượt và hiện đang thu hút ngày càng nhiều hành khách tại thị trường Đông Nam Á. Ứng dụng có thể được tải xuống các điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hoặc Android.
Mọi chi tiết xin liên hệ đường dây nóng của GrabBike chúng tôi: 08.38620808. Website http://www.GrabTaxi.com
GrabBike luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn kịp thời để hành khách có thể tải ứng dụng miễn phí và sử dụng ứng dụng trong việc đặt, gọi xe hằng ngày.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.