CEO New York Times: Báo in Mỹ chỉ còn sống 10 năm nữa

Thu Thảo
Thu Thảo
14/02/2018 09:31 GMT+7

CEO New York Times Mark Thompson vừa có nhận định thẳng thắn về tương lai báo in ở Mỹ.

Theo CNBC, ông Thompson cho biết: “Tôi tin rằng ít nhất 10 năm là những gì tôi có thể nhìn thấy cho tương lai sản phẩm báo in ở Mỹ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ quyết định việc đó đơn thuần dựa vào kinh tế. Sẽ đến lúc chuyện cho ra lò báo in sẽ không còn ý nghĩa về mặt kinh tế cho chúng tôi”.
Chủ tờ New York Times nói thêm ông muốn nhìn thấy phiên bản in của tờ báo mình sống mạnh mẽ càng lâu càng tốt, song phải thừa nhận rằng nó đang đối mặt với ngày kết thúc. “Kế hoạch của chúng tôi là tiếp tục phục vụ độc giả báo in trung thành càng lâu càng tốt, nhưng cùng lúc, chúng tôi cũng xây dựng mảng báo điện tử để chúng tôi có một công ty phát triển, có nhiều hoạt động tin tức thành công sau khi báo in ra đi”, ông Thompson chia sẻ.
Số lượt đăng ký báo điện tử thực ra có thể là yếu tố giúp New York Times sống qua nhiều thế hệ độc giả. Trong khi lượng độc giả đăng ký đọc báo giấy tương đối không đổi, thậm chí là còn giảm một chút theo thời gian, lượng độc giả đăng ký đọc báo điện tử tăng 157.000 người trong quý 4/2017, đa phần người đăng ký là độc giả mới.
Doanh thu từ lượng độc giả đăng ký đọc báo điện tử tăng hơn 51% trong quý 4/2017 so với cùng kỳ năm ngoái. Nhìn chung, doanh thu từ lượng độc giả đăng ký đọc báo tăng 19,2%.
Tổng doanh thu báo New York Times tăng 10% so với cách nay một năm, lên mức 484,1 triệu USD. Cổ phiếu tờ báo tăng hơn 20% trong năm nay. Dưới sự dẫn dắt của ông Thompson, New York Times trở thành tổ chức tin tức đầu tiên trên thế giới có lượt đăng ký báo điện tử vượt 1 triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.