Chênh lệch giá thuốc đấu thầu

07/07/2017 07:12 GMT+7

Ngày 6.7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Định cho biết đã có công văn gửi Sở Y tế tỉnh này về việc thương lượng, điều chỉnh với các nhà thầu có giá thuốc trúng thầu cao hơn các địa phương khác nhằm đảm bảo sử dụng hiệu quả quỹ bảo hiểm y tế (BHYT).

Theo đó, có 126 loại thuốc có mức chênh lệch cao hơn giá thuốc trúng thầu ở các tỉnh thành khác từ 10% trở lên, nhiều loại cao hơn 40%, cá biệt có loại gần 60%.
Bác sĩ Hà Thúc Chí, Phó giám đốc BHXH tỉnh Bình Định, cho biết: “Từ năm 2016, sau khi thông tuyến, chúng tôi mới biết được giá thuốc ở các địa phương khác để so sánh qua mạng. Chênh lệch giá thuốc có nguyên nhân từ việc các doanh nghiệp luôn muốn chen chân vào danh mục ở các địa phương, nên đưa ra nhiều mức giá khác nhau”.
Tuy nhiên, Sở Y tế Bình Định, đơn vị có vai trò chủ đạo trong các khâu chấm thầu thuốc, lại có quan điểm khác. “BHXH rà soát là quyền của họ. Văn bản của họ không thể đứng trên luật được. Khi các thủ tục đấu thầu đã đảm bảo đúng quy định, sẽ không có lý do gì buộc các nhà thầu phải giảm giá thuốc ngang bằng với mức giá so sánh từ các địa phương khác!”, ông Trần Văn Trương, Phó giám đốc Sở Y tế Bình Định, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.