Chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng tháng thứ 3 liên tiếp

25/11/2015 18:48 GMT+7

Ngày 25.11, Ngân hàng ANZ công bố chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tháng 11 tăng 1,2 điểm, lên mức 142,3 điểm. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp chỉ số này tăng.

Ngày 25.11, Ngân hàng ANZ công bố chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tháng 11 tăng 1,2 điểm, lên mức 142,3 điểm. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp chỉ số này tăng.

Theo ANZ, chỉ số này tăng nhờ niềm tin người tiêu dùng vào tình hình tài chính cá nhân tăng so với năm trước, cũng như mức độ lạc quan của người tiêu dùng trong quyết định mua các vật dụng chính trong gia đình.
Ông Glenn Maguire, chuyên gia kinh tế của ANZ nhận định: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì trạng thái "miễn dịch" với cuộc suy thoái thương mại trong khu vực. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong nước tiếp tục tăng cho thấy thị trường nội địa không bị ảnh hưởng bởi suy giảm thương mại trong khu vực và trên thế giới".
"Khả năng miễn dịch và phục hồi của nền kinh tế Việt Nam được thể hiện rõ với việc chỉ số PMI (chỉ số nhà quản trị mua hàng) trở lại trên mức 50 trong tháng 10 và các số liệu kinh tế vĩ mô nhìn chung là ổn định. Những nhận định lạc quan về tình hình tài chính cá nhân trong năm tới và mức độ sẵn sàng mua các vật dụng chính của các hộ gia đình cho thấy điều kiện thu nhập trong nước của nền kinh tế Việt Nam đang được cải thiện”, chuyên gia kinh tế của ANZ nói.
Thế nhưng ông Glenn Maguire cũng cho biết: “Có một điều đáng ngạc nhiên là niềm tin vào triển vọng kinh tế dài hạn đã giảm trong tháng. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng khi toàn bộ chi tiết của Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) được công bố, những lợi ích tích cực từ TPP sẽ trở nên rõ ràng hơn và sẽ giúp củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào nền kinh tế Việt Nam trong trung hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.