Chợ thời trang ở chung cư

09/01/2016 08:51 GMT+7

Ở Sài Gòn, không chỉ các trung tâm thương mại lớn mà shop thời trang còn len lỏi trong các khu chung cư cũ như Tôn Thất Thiệp, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi… tạo thành những khu chợ mua sắm chủ yếu nhắm vào giới trẻ.

Ở Sài Gòn, không chỉ các trung tâm thương mại lớn mà shop thời trang còn len lỏi trong các khu chung cư cũ như Tôn Thất Thiệp, Nguyễn Huệ, Nguyễn Trãi… tạo thành những khu chợ mua sắm chủ yếu nhắm vào giới trẻ.

Nếu lần đầu bước vào chung cư 42 Tôn Thất Thiệp (Q.1), bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy ở tầng 1 và 2 của chung cư cũ kỹ này là các shop được thiết kế rất ấn tượng. Hầu hết các shop ở đây đều tận dụng phòng chung cư không quá rộng, khoảng 20 m2 để cải tạo thành shop với những phong cách décor độc đáo và dưới những cái tên rất sang chảnh như She by Shj, Highcut, Clueless, Men in blue, May… Nghe cao sang thế nhưng giá cả ở tầm trung, từ 190.000 đồng đến khoảng 550.000 đồng/sản phẩm. Theo một nhân viên bán hàng tại shop Highcut, quần áo ở đây đều là hàng tự thiết kế, khách cũng lai rai, do giá nhẹ nên hầu như các bạn sinh viên, dân văn phòng thường lui tới.
Chợ thời trang ở chung cư  2
Dạo qua She by Shj ở lầu 2 khu phía sau nhà để xe của chung cư này, bạn sẽ thích thú trước sự đa dạng về mẫu mã, nào là váy croptop đơn giản, áo thun trẻ trung, đầm dạo phố, dạ hội nhiều màu sắc. Chất liệu tương đối “chất” mà mức giá lại dễ chịu như áo hơn 200.000 đồng, đầm thì khoảng trên 400.000 đồng. Bạn Kim Chi - chủ shop cho biết: “Lúc trước tôi cũng mở shop ở một hẻm lớn tại Q.1, nhưng 2 năm nay tôi dời về chung cư này để kinh doanh, bên cạnh cũng có nhiều shop đang trang trí để dọn đến. Mức giá thuê từ 8 đến 10 triệu đồng/phòng thì không quá cao, mà vị trí lại nằm ở trung tâm Q.1, vừa mở shop lại vừa tận dụng để ở nữa nên tính ra rất rẻ”.
Kim Chi cho biết dọc hành lang lầu 1 và lầu 2 của chung cư này có hơn chục shop thời trang, hầu hết là hàng bình dân dành cho giới sinh viên, học sinh và dân văn phòng có thu nhập trung bình. “Mới đầu thuê chỉ là căn phòng trống trơn, cũ kỹ, tôi bỏ chi phí từ 80 đến 100 triệu đồng để trang trí hoàn thiện thành shop”.
Chợ thời trang ở chung cư 3
Chợ thời trang ở chung cư 4
Ở chung cư Nguyễn Trãi (Q.5) hay số 42 Nguyễn Huệ (Q.1) rải rác từ lầu 1 đến lầu 9 đều có shop thời trang. Ở đây, giá dao động từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tại lầu 7 của chung cư Nguyễn Huệ, anh Min Junho - người Hàn Quốc đã mở shop Men in Blue chuyên quần áo chất liệu jeans độc, lạ. Hỏi lý do vì sao lại chọn một chung cư cũ làm nơi kinh doanh, anh cho biết: “Nơi này có nhiều người nước ngoài hay đến nên tôi nghĩ khách sẽ tìm đến shop của tôi. Hơn nữa giá đồ jeans ở đây khá cao, từ 3 triệu đồng đến hơn 6 triệu đồng nên cũng kén người mua, chỉ có khách ở trung tâm Sài Gòn mới đến mua được”. Đồ jeans ở đây khó tìm ở các shop thời trang khác bởi toàn được nhập từ Nhật, kiểu dáng và chất liệu cổ điển. Anh cho biết thêm: “Vì mê đồ jeans của Nhật nên tôi mới mở shop này. Những mẫu đồ ở đây đều sử dụng vải Selvedge Denim - một loại vải không bao giờ bị bung chỉ mà khi gấp lại phần gấu quần trông rất sắc nét. Để sản xuất ra loại vải này ở Nhật Bản, các hãng đa phần sử dụng những máy móc đời cũ của những năm 1950 - 1960 và làm được với số lượng ít nên giá của sản phẩm jeans ở đây khá cao. Chúng tôi chỉ nhắm vào những khách hàng hiểu được giá trị của mặt hàng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.