Choáng với viên kim cương xanh giá hơn 1.000 tỉ đồng

12/11/2015 16:14 GMT+7

(TNO) Một doanh nhân Hồng Kông đã bỏ ra 48,6 triệu franc Thụy Sĩ (48,4 triệu USD, hơn 1.000 tỉ đồng) để sở hữu viên kim cương xanh quý hiếm, thiết lập kỷ lục thế giới mới, theo Reuters.

(TNO) Một doanh nhân Hồng Kông đã bỏ ra 48,6 triệu franc Thụy Sĩ (48,4 triệu USD, hơn 1.000 tỉ đồng) để sở hữu viên kim cương xanh quý hiếm, thiết lập kỷ lục thế giới mới, theo Reuters.

Kim cương xanh cực kỳ hiếm và nhiều người cho rằng chỉ mỏ Cullinan ở Nam Phi là có "hàng thật" - Ảnh: ReutersKim cương xanh cực kỳ hiếm và nhiều người cho rằng chỉ mỏ Cullinan ở Nam Phi là có "hàng thật" - Ảnh: Reuters

Cuộc đấu diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) hôm 11.11, chứng kiến vị đại gia Hồng Kông bỏ ra khoản tiền 48,4 triệu USD để mua viên kim cương “Blue Moon” (Trăng xanh), nhà đấu giá quốc tế Sotheby’s cho hay.

Viên Blue Moon 12,03 carat, đặt trên một chiếc nhẫn, được cho là cực kỳ quý hiếm và là điểm nhấn cho cuộc đấu giá của Sotheby’s hôm 11.11. Trước đó viên Blue Moon được ước tính có giá từ 34 đến 54 triệu franc Thụy Sĩ (35-55 triệu USD). Blue Moon qua đó cũng thiết lập kỷ lục khi có giá trị trung bình hơn 4 triệu USD cho mỗi carat.

“Tối nay chúng ta đã thiết lập một kỷ lục thế giới mới, một kỷ lục đấu giá mới cho bất kỳ viên kim cương, ngọc hay đá quý nào, với việc bán ra Blue Moon. Đối với tôi, Blue Moon luôn là kim cương xanh trong cả sự nghiệp của tôi. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một hòn đá nào đẹp hơn. Hình dạng, màu sắc, độ tinh khiết, tất cả khiến nó là một hòn đá ma thuật”, AP dẫn lời nhà đấu giá David Bennett. Ông công bố giá chính xác của nó là 48.468.158 USD.

Viên kim cương quý hiếm này được cắt từ một viên kim cương gốc 29,6 carat, phát hiện năm ngoái tại mỏ Cullinan ở Nam Phi. Đây cũng là xuất xứ của viên Ngôi sao châu Phi 530 carat đặt trên vương miện Hoàng gia Anh, cũng như viên Blue Heart của Viện Smithsonian (Mỹ) phát hiện vào năm 1908, theo AP.

Sotheby cho biết các chuyên gia đã bỏ ra 5 tháng để “nghiên cứu” bản gốc của Blue Moon. Sau đó, một chuyên gia tạo hình kim cương đã mất thêm 3 tháng xử lý thủ công để hoàn chỉnh.

Với mức giá trên 48,4 triệu USD Blue Moon đã phá kỷ lục cũ tồn tại 5 năm qua của viên Graff Pink. Năm 2010, Graff Pink được mua với giá 48,2 triệu USD.

Được biết, vị đại gia Hồng Kông bỏ ra số tiền khủng trên để mua viên Blue Moon tặng cho một người có tên Josephine, và sau đó Blue Moon được đổi tên thành “Blue Moon của Josephine”, Reuters dẫn lời ông David Bennett.

Trước đó một ngày, nhà đấu giá Christie, đối thủ của Sotheby’s cũng đã bán viên kim cương hồng với giá 28,725 triệu franc Thụy Sĩ (28,55 triệu USD) cho một khách hàng người Trung Quốc đang sống ở Hồng Kông. Đây cũng là một kỷ lục thế giới cho một viên kim cương màu hồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.