Cổ phiếu TTF thoát chuỗi ngày giảm sàn

23/08/2016 20:10 GMT+7

Phiên hôm nay 23.8, cổ phiếu (CP) của Công ty cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) tăng trần và đóng cửa ở giá 9.200 đồng/CP.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp CP này hồi phục và tăng hết mức cho phép sau chuỗi ngày giảm sàn gần 1 tháng liên tục trước đó.
Trong khi đó, giao dịch trên thị trường giằng co mạnh khiến chỉ số VN-Index liên tục biến động từ tăng sang giảm và ngược lại. Tuy nhiên mức biến động này chỉ diễn ra trong biên độ hẹp và đóng cửa thị trường, VN-Index vẫn tăng thêm 1,48 điểm, đạt 659,16 điểm. Tương tự, chỉ số HNX-Index cũng tăng được 0,43 điểm và đạt 83,11 điểm.
Giao dịch của TTF đang thu hút được sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trên thị trường kể từ sau những bê bối về tài chính và thay đổi nhân sự cấp cao tại công ty và giao dịch mỗi phiên chỉ ở mức vài trăm ngàn CP, thậm chí (có phiên chỉ vỏn vẹn 10 CP được mua). Cũng như phiên giao dịch đầu tuần trước đó, TTF lại đi ngược chiều và tăng trần mạnh mẽ ngay từ khi được giao dịch trong phiên buổi chiều. Sau 23 phiên giảm sàn liên tiếp với mức giảm 80% về mặt thị giá (từ mức 43.600 đồng/CP giảm còn 7.600 đồng/CP), TTF chính thức được “giải cứu”. Đặc biệt trong phiên đầu tuần mới, cổ phiếu này có lượng khớp lệnh kỷ lục với hơn 13 triệu CP.
Thế nhưng bước sang phiên hôm nay, các nhà đầu tư đã giữ chặt CP này khiến lượng bán ra nhỏ giọt và số CP được khớp lệnh thành công chưa tới 90.000 CP. Trong khi đó, lượng dư mua ở mức giá trần lên hơn 2 triệu CP. Có thể cùng với việc giá giảm mạnh và nhóm cổ đông Vingroup thâu tóm TTF, các nhà đầu tư đang kỳ vọng việc CP này sẽ phục hồi cũng như công ty sẽ được cải tổ và có bước tăng trưởng mới.
Bên cạnh đó, nhóm CP ngành ngân hàng đa số cũng giảm giá nhẹ, từ VCB đến CTG, EIB, STB… Nhận định chung về thị trường, Công ty chứng khoán Maybank - Kim Eng VN cho rằng triển vọng ngắn hạn của thị trường tiếp tục chỉ ở mức trung tính do yếu tố thanh khoản đang giảm so với trước và động thái bán ròng liên tục của khối ngoại. Do vậy các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ngang bằng với tiền mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.