Con giáp và cung hoàng đạo nào có nhiều tỉ phú nhất thế giới?

12/07/2015 15:03 GMT+7

(TNO) Danh sách 100 tỉ phú giàu nhất thế giới được tạp chí Forbes công bố hằng năm tiết lộ vô số điều thú vị. Nhiều tỉ phú hàng đầu có tuổi Sửu, tuổi Mùi và tuổi Dậu. Một nửa trong số họ có sẵn những tố chất để thành công.

(TNO) Danh sách 100 tỉ phú giàu nhất thế giới được tạp chíForbes công bố hằng năm tiết lộ vô số điều thú vị. Nhiều tỉ phú hàng đầu có tuổi Sửu, tuổi Mùi và tuổi Dậu. Một nửa trong số họ có sẵn những tố chất để thành công.

Nhiều tỉ phú hàng đầu thế giới là người tuổi Dậu - Ảnh: AFP
Trong danh sách 100 tỉ phú giàu nhất thế giới được Forbes công bố năm 2011, truyền thông biết được ngày sinh của 78 người. Dựa trên thống kê ngày tháng năm sinh của họ và hệ Can Chi, người ta nhận thấy nhiều tỉ phú có tuổi Sửu, tuổi Mùi và tuổi Dậu. Cụ thể, mỗi con giáp này đều có 9 tỉ phú.
Nổi bật trong số các đại gia tuổi Mùi là người sáng lập hãng công nghệ Microsoft Bill Gates, tài phiệt Ả Rập Xê Út Al-Waleed bin Talal, tỉ phú người Đức Michael Otto. Tất cả họ đều đang thuộc top 50 tỉ phú đứng đầu thế giới theo thống kê năm 2015 của Forbes.
Với tuổi Dậu, vài gương mặt tiêu biểu có thể kể đến là tỉ phú tự thân người Mỹ Sheldon Adelson, doanh nhân Ấn Độ Azim Premji, tỉ phú mang quốc tịch Ukraine và Nga Viktor Vekselberg.
Còn ở tuổi Sửu, nổi bật có tỉ phú Pháp Bernard Arnault, người sở hữu thương hiệu xa xỉ Moet Hennessy và Louis Vuitton cùng tài phiệt Mỹ Larry Page, đồng sáng lập Google.
Tỉ phú Bill Gates là doanh nhân tuổi Mùi - Ảnh: AFP
Sau tuổi Sửu, Mùi và Dậu, các tuổi trong 12 con giáp có nhiều tỉ phú hàng đầu theo thứ tự từ cao đến thấp là: tuổi Dần, tuổi Thìn, tuổi Tý, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ và tuổi Thân.
4 tuổi Tý, Tỵ, Ngọ và Thân, mỗi tuổi đều có 6 tỉ phú. Hai tuổi có ít tỉ phú nhất là tuổi Tuất và tuổi Hợi, chỉ có lần lượt 2 và 5 người sinh ra cầm tinh hai con giáp này.
Nghiên cứu ngày sinh của các tỉ phú còn cho ra thêm một kết quả đặc biệt về đặc điểm tính cách cơ bản giúp họ dễ đạt được thành công. Khoảng 50% số tỉ phú có mặt trong top 100 thế giới năm 2011 có mệnh Hỏa và Mộc.
Cụ thể, có 19 tỉ phú thế giới mệnh Hỏa và 20 người thì mệnh Mộc. Theo quan niệm phương Đông, người mệnh Mộc thường năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo với nhiều ý tưởng và hướng ngoại. Người sinh ra trong hành Hỏa thì yêu thích sự mạo hiểm, có óc canh tân và thường là người cầm trịch, lãnh đạo.
Ông chủ thương hiệu Zara, Amancio Ortega - Ảnh: AFP
Trước đó, tạp chí Forbes đã từng thống kê ngày sinh của 793 tỉ phú hàng đầu thế giới và xem xét chúng theo chiêm tinh học phương Tây.
Họ nhận thấy rằng có hơn 70 người, tức tương đương 12% số tỉ phú sinh trong khoảng thời gian từ ngày 23.8 đến 22.9. Nói cách khác, nhiều tỉ phú thế giới sinh ra trong cung Xử Nữ, cung hoàng đạo được cho là có tính cách cần cù, tỉ mỉ, ngăn nắp và tỉnh táo.
Tuy vậy, tỉ phú được xem là người có mức tăng tài sản ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay, Amancio Ortega, ông chủ thương hiệu Zara cùng Pull and Bear, lại có ngày sinh 28.3, thuộc cung Bạch Dương. Ông Ortega đã đi từ vị trí giàu thứ 4 thế giới hồi đầu năm nay lên vị trí giàu nhì hành tinh ở thời điểm hiện tại, theo chỉ số Bloomberg Billionaires.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.