Cư dân chung cư kiện công ty quản lý vì chiếm giữ hơn 1,6 tỉ đồng

04/05/2016 06:00 GMT+7

Ban Quản trị và cư dân chung cư Hoàng Anh 2 trên đường Trần Xuân Soạn, Q.7, TP.HCM đã đâm đơn ra TAND Q.7 kiện Công ty CP dịch vụ quản lý bất động sản HASCO, hiện đang quản lý tòa nhà chung cư chiếm giữ trái phép hơn 1,6 tỉ đồng phí quản lý...

Ban Quản trị và cư dân chung cư Hoàng Anh 2 trên đường Trần Xuân Soạn, Q.7, TP.HCM đã đâm đơn ra TAND Q.7 kiện Công ty CP dịch vụ quản lý bất động sản HASCO, hiện đang quản lý tòa nhà chung cư chiếm giữ trái phép hơn 1,6 tỉ đồng phí quản lý cùng nhiều khoản tiền khác từ việc cho thuê phần diện tích chung của chung cư Hoàng Anh 2 lên tới hàng trăm triệu mỗi năm.
Khi chung cư này đi vào vận hành, chủ đầu tư đã ủy quyền cho HASCO quản lý, vận hành khu căn hộ kể từ ngày đưa vào sử dụng. Ngày 5.8.2011, một biên bản thỏa thuận 3 bên được lập (chủ đầu tư - ban quản trị chung cư - HASCO) đã quy định rõ: “Hằng tháng bên HASCO trích nộp 20% trên tổng thu phí dịch vụ quản lý tính theo đơn giá 3.105 đồng/m2 vào quỹ dự trữ bắt buộc và được chuyển giao cho bên ban quản trị chung cư khi bàn giao”. Sau đó hội nghị nhà chung cư Hoàng Anh 2 đã bầu ra ban quản trị chung cư mới. Ban quản trị mới đã yêu cầu HASCO báo cáo chi tiết về thu chi tài chính, bàn giao quỹ dự phòng bắt buộc mà HASCO trích lại 20% hằng tháng.
Theo đó, tính đến tháng 1.2014 số tiền được HASCO báo cáo thu chi tài chính còn lại là gần 1,2 tỉ đồng, nhưng không giải trình được chi tiết cụ thể các khoản chi tiêu. Do việc không minh bạch trong tài chính, tại hội nghị nhà chung cư Hoàng Anh 2 vào tháng 6.2015, đã thông qua việc lựa chọn Công ty Hà Đô là đơn vị quản lý và vận hành chung cư Hoàng Anh 2. Sau khi đơn vị Hà Đô được chọn làm đơn vị quản lý, vận hành chung cư, ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu Công ty HASCO chuyển trả quỹ dự trữ đang giữ của cư dân Hoàng Anh 2 nhưng HASCO không chịu bàn giao số tiền trích lập hằng tháng vào quỹ dự phòng, cũng như không có bất kỳ phản hồi nào đối với cư dân. Theo tính toán đến nay số tiền này là hơn 1,6 tỉ đồng. Ngoài ra còn nhiều khoản thu không được đưa vào sổ sách như việc cho thuê phần diện tích chung đặt trạm phát sóng, việc lắp thiết bị nhận diện thẻ ra vào thang máy... với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.