Đa dạng sản phẩm sưởi ấm

04/02/2012 06:00 GMT+7

Cái lạnh của miền Bắc cắt da, cắt thịt dự báo sẽ còn tiếp tục kéo dài. Năm nay, các gia đình không còn lo... rét trong những ngày đại hàn vì trên thị trường gần đây xuất hiện nhiều sản phẩm sưởi ấm, giữ nhiệt rất hữu hiệu.

Sản phẩm mới có mặt ở Việt Nam song được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay là miếng dán giữ nhiệt. Hầu hết các sản phẩm xuất xứ từ Nhật hoặc hàng Việt Nam, Trung Quốc sản xuất theo công nghệ của Nhật với chất liệu phát nhiệt gồm các thành phần: bột sắt, nước, vamiculite, than hoạt tính, muối, vải không dệt. Nguyên tắc hoạt động của miếng dán là thẩm thấu ô xy qua màng ngăn để thực hiện phản ứng tỏa nhiệt. Tuy có kích thước nhỏ gọn, nhưng khả năng giữ nhiệt giữ ấm cho thời tiết lạnh rất hiệu quả.

Theo hướng dẫn, miếng dán có thể phát nhiệt từ 45 - 66 độ C, ổn định ở mức 53 độ C. Thời gian giữ nhiệt từ 8 - 20 tiếng, tùy từng kích cỡ. Chị Hải Phượng, nhân viên văn phòng, cho hay: “Những hôm trời lạnh 10 độ C, phải ních trong chiếc áo phao cồng kềnh kèm theo chiếc khăn len to sụ khiến chị em phụ nữ mất hết cả vẻ đẹp duyên dáng, năng động. Ngoài công dụng sưởi ấm, chống lạnh, giảm đau, quan trọng nhất là giúp người sử dụng tránh nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm lạnh... Thích nhất là cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần bóc miếng nylon và dán vào lớp áo bên trong là có thể yên tâm ra đường mà không cần mặc quá nhiều áo chống rét, vừa thoải mái đi lại, chạy nhảy tung tăng”. Giá bán sản phẩm này 17.000-30.000 đồng/miếng. Nếu mua cả túi được giảm giá, rẻ hơn mua lẻ từ 10.000 - 30.000 đồng/túi.

Miếng dán giữ nhiệt là thế hệ mới nhất trong các dòng sản phẩm sưởi ấm cho mọi người, đặc biệt hữu ích cho người chịu lạnh kém. Bên cạnh miếng dán dành cho người lớn, còn có miếng dán dành cho trẻ em, nhiệt độ vừa phải, nhất là cho các bé dưới 3 tuổi. Với thiết kế mỏng, thoải mái, gọn nhẹ và kín đáo, có thể bỏ vào túi áo, túi quần khi ra ngoài, an toàn cho cả trẻ nhỏ khi sử dụng. Tuy nhiên, theo anh Minh Lý, nhân viên tư vấn sản phẩm giữ nhiệt Mimosa lưu ý, trên thị trường có hai loại dán giữ nhiệt, loại dán được dùng để dán lên quần áo và tất chân. Còn loại không dán được thì để trong túi áo, túi quần... Nếu chỗ dán đã đủ ấm, thấy nóng có thể bóc miếng dán ra chuyển sang dán ở vị trí khác. Tuyệt đối, không nên dán trực tiếp lên da và không sử dụng khi đi ngủ vì làn da đã có chăn giữ ấm, thêm miếng dán tỏa nhiệt khiến người sử dụng dễ bị bỏng.

Ngoài ra, còn có miếng dán gan bàn chân sử dụng cho người hay bị lạnh chân.  Miếng dán loại này được thiết kế để phù hợp với đôi giày, giữ các ngón chân thực sự ấm áp. Với loại này, người sử dụng dính vào bít tất, vừa vặn với bàn chân khi đi ngoài đường với thời tiết lạnh dưới 10 độ C. Tuy nhiên, nên tránh đi lại nhiều hay chạy nhảy dễ làm bục lớp vải không dệt. Và muốn cơ thể ấm áp hơn có thể kết hợp dán trên người và dán chân.  

Thêm một lựa chọn nữa cho người tiêu dùng, trên thị trường còn có miếng sưởi cầm tay loại không dính, rất tiện lợi cho học sinh, nhân viên văn phòng và những bà nội trợ. Miếng sưởi cầm tay có thể duy trì nhiệt độ vừa phải trong thời gian lâu giúp ủ ấm đôi bàn tay.

Ngoài ra, trên thị trường còn có túi sưởi dùng để sưởi ấm chân tay khi thời tiết lạnh, cho vào trong chăn để sưởi ấm cơ thể suốt đêm. Giá từ 100.000 - 150.000 đồng/chiếc.

Chăn điện, đệm điện nguồn gốc từ Hàn Quốc, Trung Quốc có giá khoảng 1 triệu - 2,5 triệu đồng/chiếc.

Hải Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.