Đà Nẵng hỗ trợ thiết bị cho tàu đánh bắt xa bờ

13/10/2016 07:02 GMT+7

Trung tâm khuyến ngư nông lâm Đà Nẵng cho biết trung tâm đang triển khai hỗ trợ hầm bảo quản sản phẩm và ứng dụng trang thiết bị cho tàu khai thác xa bờ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tàu đóng mới của ông Nguyễn Ngọc Anh (trú P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) với công suất tàu 1.100 CV được Trung tâm hỗ trợ hầm bảo quản sản phẩm bằng vật liệu polyurethane, trên bọc inox, với tổng kinh phí hỗ trợ lên đến 96 triệu đồng (tương đương 30%), còn lại 70% kinh phí còn lại là vốn đối ứng của ngư dân.
Đợt này, trung tâm còn hỗ trợ thêm 8 máy định vị, hải đồ màu tích hợp nhận dạng tự động và 300 khay bảo quản sản phẩm cho 11 tàu thuyền của bà con ngư dân các quận Liên Chiểu, Thanh Khê, Sơn Trà và Hải Châu với kinh phí hỗ trợ gần 100 triệu đồng. Việc trang bị máy định vị, hải đồ màu tích hợp nhận dạng tự động giúp thuyền trưởng biết được chính xác vị trí, hướng, tốc độ của tàu mình, khu vực ngư trường, di chuyển tàu đến vị trí cần thiết một cách nhanh nhất. Ngư dân cũng sẽ nhận biết được vị trí các tàu trong khu vực hoạt động có trang bị máy nhận dạng tự động giúp bảo quản ngư lưới cụ, tránh va chạm trong điều kiện đêm tối, giảm thiểu rủi ro trên biển.
Dự kiến trong tháng 10 này, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ máy tời thu câu cho các hộ ngư dân trên địa bàn thành phố làm nghề câu vàng. Đợt hỗ trợ này góp phần giúp bà con ngư dân tham gia đánh bắt hải sản ngày một hiệu quả hơn với việc tăng cường ứng dụng các trang thiết bị hàng hải, ứng dụng sự tiến bộ khoa học kỹ thuật để thay thế đánh bắt thủ công, bảo quản sản phẩm bằng vật liệu mới, nhận dạng và định vị được vị trí của các tàu xung quanh, giảm thiểu rủi ro trong quá trình đánh bắt xa bờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.