Đà Nẵng xử lý 57 trường hợp xây dựng không phép, trái phép

01/04/2017 07:15 GMT+7

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng lần thứ 8 diễn ra vào ngày 31.3, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí đã chỉ ra những hạn chế, bất cập trong công tác quản lý xây dựng.

Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng, cho rằng quá trình quản lý quy hoạch, dự án vẫn xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, không phép (trong quý 1/2017, phối hợp kiểm tra xử lý 57 trường hợp xây dựng không phép, trái phép). Gần đây, một số chủ đầu tư tranh thủ gấp rút xây dựng các dự án nghỉ dưỡng, bất động sản để đón đầu sự kiện APEC 2017 nên đã xảy ra tình trạng xây dựng không phép tại 3 công trình lớn (tổ hợp khách sạn Central Coast, công trình số 3 Phạm Hùng, khu du lịch sinh thái Tiên Sa - Sơn Trà).
Ông Hùng đã tự nhận khuyết điểm đối với những hạn chế trong công tác quản lý trật tự xây dựng. Đối với vụ việc xây dựng không phép ở dự án “bạt núi Sơn Trà”, Đảng ủy Sở Xây dựng đã thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở. Liên quan đến văn bản của chủ đầu tư khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa gửi Thủ tướng và các bộ, ngành liên quan giải trình về việc xây dựng 40 biệt thự không phép, chiều 31.3 ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, xác nhận đã nhận được văn bản này.
Cùng ngày 31.3, Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết đã lập biên bản đình chỉ thi công dự án khu đô thị Đa Phước. Trước đó, ngày 27.3, Thanh tra Sở Xây dựng kiểm tra, phát hiện nhà thầu đang đào đất để lấp cống dẫn nước. Mặc dù chủ đầu tư có giấy phép xây dựng hạ tầng nhưng chỉ khi có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) mới được khởi công; vì vậy đã bị dừng thi công chờ đến khi có ĐTM. Theo Sở TN-MT, hiện chủ đầu tư đã nộp ĐTM và Bộ TN-MT đang thẩm định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.