Đại sứ Thái Lan kêu gọi doanh nghiệp nhanh chân vào Việt Nam

18/09/2017 21:37 GMT+7

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Manopchai Vongphakdi kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan nhanh chóng thực hiện chiến lược đầu tư vào Việt Nam, nếu không cơ hội sẽ không còn cho họ trong vòng vài năm nữa.

Ông Manopchai nói rằng kinh tế Việt Nam tăng trưởng hằng năm trong khi dân số trẻ vẫn chiếm phần lớn trong phát triển kinh tế. Chính yếu tố này tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singpaore và Mỹ, không ngừng đổ vốn vào Việt Nam.
“Bất kể hiện tại đầu tư của Thái Lan ở Việt Nam chưa nhiều nếu so với các nước nhưng điều này không đồng nghĩa cơ hội ở đây không hấp dẫn. Nếu trong vòng 4-5 năm tới, các doanh nghiệp Thái Lan không thay đổi và tăng cường đầu tư vào Việt Nam, đó sẽ là điều đáng tiếc cho họ và cả quan hệ thương mại song phương của hai nước”, Prachachat thuộc nhóm Matichon dẫn phát biểu của ông Manopchai nhân một sự kiện tổ chức ở Hà Nội.
Theo ông Đại sứ, ba lĩnh vực đầu tư đang hấp dẫn ở Việt Nam hiện nay là xây dựng khách sạn, viễn thông và vận tải hàng hải. Bên cạnh đầu tư, ông Manopchai cho rằng cơ hội gia tăng thương mại cũng rất lớn ở Việt Nam nhờ thị trường tiêu thụ lớn và sức mua dồi dào. Tuy nhiên, theo ông Đại sứ, để thành công ở Việt Nam doanh nghiệp và nhà đầu tư Thái Lan cần phải nghiên cứu thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng vì cạnh tranh ở đây cao và khả năng thất bại cũng cao.
Tính đến nay, các nhà đầu tư Thái Lan cam kết đầu tư vào Việt Nam 468 dự án với tổng vốn là 8 tỉ USD, đứng thứ 10 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư vào Việt Nam. Prachachat cho hay vấn đề khiến các doanh nghiệp Thái Lan lo lắng khi đầu tư ở Việt Nam là thuê đất, mà theo họ là giá cao và thời gian sử dụng ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.