Du lịch Thái phải có 20.000 baht tiền mặt để nhập cảnh?

19/07/2017 07:53 GMT+7

Khách du lịch đến Thái Lan có thể sẽ bị các nhân viên hải quan yêu cầu xuất trình số tiền 20.000 baht (khoảng 13,5 triệu đồng) để được phép nhập cảnh, tờ The Nation đưa tin ngày 18.7.

Theo đó, lực lượng hải quan tại nhiều chốt kiểm tra ở biên giới của Thái Lan đang tiến hành chiến dịch ngăn chặn người lao động trái phép giả dạng là khách du lịch để nhập cảnh. Những nhóm đối tượng bị kiểm tra gắt gao nhất được cho là du khách đã từng đến Thái Lan, tiếp đó là những người có visa học tập. Một vài người thậm chí bị từ chối nhập cảnh dù đã trình giấy đặt phòng khách sạn, vé máy bay và chứng minh tài chính của ngân hàng.
Tình trạng này xảy ra tại một số sân bay như Suvarnabhumi hay Don Mueang ở Bangkok hoặc tại thị trấn biên giới Padang Besar với Malaysia. Một hành khách giấu tên cho biết đã bị tạm giữ tại sân bay Suvarnabhumi hồi tuần trước vì chỉ mang theo 8.000 baht. Hiện chưa có xác nhận liệu quy định này có được áp dụng trên toàn quốc hay không, trong khi một quan chức xuất nhập cảnh lưu ý rằng bất kỳ người nào đến Thái Lan cũng đều phải chứng minh có thể tự chu cấp cho bản thân trong thời gian lưu lại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.