Đưa du lịch Việt Nam vươn ra thế giới

28/02/2017 08:00 GMT+7

Những địa danh du lịch đang thay da đổi thịt, những vùng đất giàu tiềm năng đang được đánh thức bằng những dự án du lịch xứng tầm… Chúng ta có đủ niềm tin rằng tương lai, Việt Nam sẽ là điểm đến hàng đầu châu lục.

Khu nghỉ dưỡng ba lần đoạt “Oscar du lịch thế giới”
Mười năm trước, không ai nghĩ Việt Nam lại có một khu nghỉ dưỡng được thế giới biết mặt gọi tên như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Sáu năm ròng rã, vượt qua những khó khăn tưởng chừng không trụ nổi, cuối cùng, kiệt tác đã hoàn thành.
Trở thành Khu nghỉ dưỡng ba năm liền 2014, 2015 và 2016 được World Travel Awards vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”- một giải thưởng như “Oscar của ngành du lịch toàn cầu”, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã mang lại niềm tự hào cho du lịch Việt Nam. Không chỉ vậy, năm 2017, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trở thành nơi diễn ra các sự kiện quan trọng nhất trong Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. Với kiến trúc thấm đẫm văn hóa Việt, InterContinental Đà Nẵng sẽ trở thành một sứ giả truyền đi thông điệp về văn hóa và kiến trúc của người Việt với thế giới.
 
Với Đà Nẵng, Vòng quay mặt trời và công viên châu Á đã trở thành biểu tượng mới sôi động. Những mô hình kiến trúc độc đáo của 10 nước châu Á biến công viên thành một châu Á thu nhỏ. Những trò chơi thuộc Top đầu thế giới khiến du khách ngỡ mình đang lạc bước ở những công viên nổi tiếng ở trời Tây.
Còn trên đỉnh núi Chúa, đến bản thân những người Pháp như cựu đại sứ Jean Noel Poirier - và phu nhân - bà Eva Nguyễn Bình cũng phải thốt lên: "Tôi rất ngạc nhiên khi thấy ở Việt Nam có một nơi "Pháp" đến vậy!”. Những lâu đài Pháp, những con phố gợi nhắc Paris thơ mộng, lễ hội sôi động bốn mùa, Bà Nà Hills đã trở thành điểm đến phải có trong hành trình của du khách yêu Đà Nẵng.
Kiệt tác 5 sao++ trên đảo Ngọc & những miền đất được đánh thức
Những ngày giữa tháng 12.2016, một khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao ++ quốc tế vừa được ra mắt tại Phú Quốc. Câu chuyện về một trường đại học cổ kính được phục dựng thành khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đẹp tựa cổ tích ở phía Nam Phú Quốc, được viết lên bằng những chi tiết kiến trúc và nội thất có một không hai của “thầy phù thủy trong thiết kế resort” Bill Bensley. Chứng kiến kiệt tác kiến trúc ấy, không ít người vững tin rằng du lịch Phú Quốc đang thức tỉnh, để trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực.
Năm 2016, du lịch Việt Nam còn chứng kiến sự bừng tỉnh của nhiều vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm. Hạ Long, Quảng Ninh là một ví dụ. Nhiều năm liền, vùng di sản vẫn chưa mang một sức sống đúng với tầm của nó. Giờ thì Hạ Long có một bãi tắm cát trắng, nước trong, có cây cầu Bãi Cháy lung linh trong đêm, có Sun World Hạ Long Park quy mô lớn: công viên chủ đề Dragon Park, Công viên mạo hiểm... lần lượt đi vào hoạt động. Sân bay Vân Đồn công suất 2 triệu hành khách/năm tại Quảng Ninh cũng dự kiến hoàn thành cuối năm 2017.
 
Tháng 2.2016, khi tuyến cáp treo Fansipan Legend khai trương, Sa Pa, Lào Cai vỡ òa cảm xúc. Những đoàn khách dài nối nhau lên đỉnh cao 3.143m. Du lịch Lào Cai có một năm phấn chấn, khi lượng khách tăng trưởng nhanh, các phòng khách sạn luôn được lấp đầy.
Tương lai, Vĩnh Phúc sẽ có Khu du lịch sinh thái Tam Đảo trong nay mai, để “Đà Lạt của miền Bắc” thực sự phát huy được ưu thế đặc biệt về khí hậu và thiên nhiên tuyệt đẹp của mình, để du lịch Vĩnh Phúc không còn “ngủ quên trên đống vàng”. Vùng đất địa linh nhân kiệt như Hà Nội bấy lâu nay cũng chưa có được một công viên giải trí xứng tầm thế giới, thì chỉ trong tương lai gần sẽ ra mắt công viên giải trí Kim Quy, hứa hẹn trở thành “Disneyland” của Đông Nam Á. Phú Quốc cũng sẽ nổi danh bởi một hệ thống Khu vui chơi giải trí tầm cỡ châu lục ở Hòn Thơm…
Du khách có thêm những trải nghiệm đẳng cấp, thú vị ở mỗi điểm du lịch mà họ đến. Cuộc sống của người dân tại những vùng đất ấy cũng khấm khá hơn với cơ hội việc làm và thu nhập tăng lên khiến họ không còn phải đeo đẳng giấc mơ tha hương để kiếm sống. Rõ ràng, sự mạnh tay của các nhà đầu tư, tầm nhìn của lãnh đạo địa phương về du lịch đang làm nên những bước tiến vững chắc, đưa du lịch Việt Nam vươn ra thế giới, mang lại cơ hội cho người dân ở những vùng đất giàu tiềm năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.