General Motors bán 20 mẫu xe điện vào năm 2023

03/10/2017 09:27 GMT+7

General Motors (GM) vừa tham gia cùng một nhóm các nhà sản xuất ô tô tạo ra tương lai đầy hứa hẹn cho các phương tiện sạch bằng việc cam kết bán 20 mẫu xe chỉ chạy bằng điện vào năm 2023.

Theo Bloomberg, hãng ô tô lớn nhất Mỹ, công ty thu phần nhiều lợi nhuận nhờ các loại xe thể thao và xe tải lớn, đang lên kế hoạch sản xuất cả xe chạy bằng pin và xe chạy bằng pin hydrogen, vốn cũng dùng điện để hoạt động. Hai mẫu xe điện mới sẽ được cho ra mắt trong 18 tháng tới sau mẫu Chevrolet Bolt đã có mặt trên thị trường gần một năm qua.
“GM tin rằng trong tương lai, tất cả sẽ là xe điện, một thế giới không có khí thải ô tô”, phó giám đốc phát triển sản phẩm toàn cầu Mark Reuss của hãng GM cho biết tại trung tâm kỹ thuật của doanh nghiệp ở phía bắc thành phố Detroit, bang Michigan (Mỹ).
Kế hoạch tạo ra nhiều dòng sản phẩm xe điện cho thấy GM đang tăng gấp đôi hoạt động điện khí hóa, bất chấp mẫu Chevrolet Bolt có khởi đầu không mấy suôn sẻ tại thị trường Mỹ và hãng GM vẫn chưa có lời từ việc bán xe điện. Nhà sản xuất số một nước Mỹ giao chưa đến 12.000 chiếc xe chạy bằng pin Chevrolet Bolt, vốn có thể chạy khoảng 380 km mỗi lần sạc. Xe điện của GM hiện được giao hầu hết ở bang California, nơi chủ yếu đem về doanh số cho các loại xe ít phát khí thải.
Các nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực phát triển công nghệ điện để đáp ứng quy định khắt khe hơn trên thế giới. Gần 50 mẫu xe điện mới sẽ được tung ra trên toàn cầu từ nay đến năm 2022. Daimler, Volkswagen là hai trong số nhiều hãng tham gia cuộc đua sản xuất ô tô điện. Ngay cả tỉ phú được mệnh danh là “Steve Jobs của Anh”, ông James Dyson, người nổi tiếng với sản phẩm máy hút bụi, cũng thông báo ông đầu tư 2,7 tỉ USD để phát triển xe điện.
Trung Quốc, thị trường lớn nhất trên thế giới của GM, nỗ lực cắt giảm khí thải carbon đến năm 2030. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất sẽ cần tung ra mẫu xe chạy bằng pin cho thị trường này. Tháng trước, CEO GM Mary Barra cho hay hãng Mỹ sẽ có 19 loại xe chạy bằng năng lượng mới ở Trung Quốc đến năm 2020.
Ông Reuss cho biết chương trình xe điện của GM sẽ có lợi nhuận trong tương lai. Hiện hãng đang đặt mục tiêu giảm chi phí pin lithium-ion từ 145 USD cho mỗi kilowatt giờ xuống còn dưới 100 USD. Pin đang ngày càng rẻ và nhẹ hơn. Việc giảm trọng lượng cũng quan trọng vì nó sẽ giúp hệ thống lái điện không phải làm việc quá mức để vận hành xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.