Gia hạn thời gian trái phiếu đặc biệt VAMC

18/06/2016 07:46 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước VN vừa ban hành Thông tư 08 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 19 quy định về việc mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN.

Thông tư bổ sung thêm quy định gia hạn thời hạn của trái phiếu đặc biệt (TPĐB) là việc kéo dài thời hạn của TPĐB đã phát hành, đảm bảo tổng thời hạn gia hạn và thời gian gốc của TPĐB tối đa không quá 10 năm kể từ ngày phát hành. Thời gian gốc của TPĐB là thời gian công ty
quản lý tài sản phát hành để mua nợ xấu từ tổ chức tín dụng (TCTD). TCTD thuộc một trong những trường hợp sau đây được gia hạn TPĐB do công ty quản lý tài sản phát hành: TCTD đang thực hiện phương án cơ cấu lại theo đề án, phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; TCTD gặp khó khăn về tài chính mà việc trích lập dự phòng rủi ro cho TPĐB dẫn đến chênh lệch thu chi trước thuế dự kiến của năm đề nghị gia hạn thời hạn TPĐB bị âm.
Việc cơ cấu khoản nợ xấu phải đảm bảo phù hợp với quy định và thỏa thuận trong hợp đồng tín dụng, hợp đồng ủy thác, hợp đồng mua trái phiếu doanh nghiệp, hợp đồng mua bán nợ. Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân lợi dụng việc cơ cấu lại nợ để hưởng lợi bất hợp pháp.
Ngoài ra, thông tư còn quy định về điều chỉnh lãi suất của khoản nợ xấu đã mua bằng TPĐB; miễn, giảm lãi quá hạn thanh toán, phí, tiền phạt vi phạm của các khoản nợ xấu đã mua bằng TPĐB... Thông tư có hiệu lực từ ngày 1.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.